HLV Miura: ‘Bàn thắng của Duy Mạnh tạo ra khác biệt lớn’

Cập nhật 15/1/2016, 07:01:27

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng bàn thắng danh dự của Duy Mạnh trong trận thua 1-3 trước U23 Jordan sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tránh việc mất tự tin ở hai trận đấu còn lại.

“U23 Jordan mạnh hơn U23 Việt Nam rất nhiều và điều đó đã được thể hiện rõ trên sân. Hiệp một chúng tôi phòng ngự khá tốt nhưng phải nhận bàn thua đáng tiếc khi thời gian không còn nhiều. Sang hiệp hai, khi phải nhận bàn thua thứ hai thì mọi chuyện coi như khép lại”, HLV Toshiya Miura chia sẻ với VnExpress sau trận thua 1-3 trước U23 Jordan ở trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á.

Chiến lược gia sinh năm 1963 cho biết đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam được dự vòng chung kết U23 châu Á, đội hình lại trẻ nhất giải – nhiều cầu thủ mới 19, 20 tuổi – nên còn thiếu kinh nghiệm. Để thua đương kim á quân U23 Jordan, vì vậy. không phải là điều gì quá ghê gớm, và họ sẽ học được rất nhiều điều tốt cho tương lai.

hlv-miura-ban-thang-cua-duy-manh-tao-ra-khac-biet-lon

HLV Miura đứng suốt trận đấu để chỉ đạo các học trò thi đấu. Ảnh: Đức Đồng

“Tôi rất mừng là đội có được bàn thắng danh dự. Thua 1-3 khác rất nhiều so với thua 0-3. Bàn thắng của Duy Mạnh giúp các cầu thủ tự tin hơn nhiều trong hai trận đấu còn lại với U23 UAE và U23 Australia. Pha lập công này chứng minh U23 Việt Nam có thể tấn công và ghi được bàn dù đối thủ mạnh hơn bao nhiêu đi nữa”, HLV Miura nói thêm.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lại băng hình trận thua U23 Jordan để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với U23 Australia vào ngày 17/1. Ông tiết lộ nhiều khả năng sẽ thực hiện một loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. 

Theo VNEXpress


Lượt xem: 36

Trả lời