ĐT nữ Việt Nam nhận lời chúc “đặc biệt” trước thềm World Cup nữ 2023

Cập nhật 26/6/2023, 08:06:59

Giám đốc dự án World Cup nữ 2023 của FIFA, Rhiannon Martin hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ ghi bàn và tạo ra bất ngờ thú vị tại giải đấu sắp tới.

Cầu cảng Sydney, một trong những biểu tượng của Australia sáng nay đã trở thành lễ hội bóng đá khi diễn ra cuộc tuần hành của khoảng 4000 người yêu mến môn thể thao vua. Mặc dù sáng sớm thời tiết rất lạnh và gió nhưng cũng không thể ngăn cản những yêu bóng đá tập trung lên cầu cảng Sydney để chào mừng VCK World Cup nữ lần đầu tiên diễn ra tại Nam Bán cầu do Australia và New Zealand đồng tổ chức.

Trong dòng người tham gia cuộc tuần hành có bà Rhiannon Martin, Giám đốc dự án World Cup nữ 2023 của FIFA, ông John Graham, Bộ trưởng Việc làm và Du lịch bang New South Wales, một số cựu thành viên đội tuyển bóng đá nữ của Australia và New Zealand và những người hâm mộ.

Những người tham gia tuần hành đã mang theo cờ của 32 quốc gia có đội tuyển tham dự vòng chung kết lần này đã đi bộ trên cầu, được nghe bài hát chính thức của giải và cùng hòa mình theo “nhịp điệu đoàn kết” cũng như thưởng thức các màn trình diễn đặc sắc.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV thường trú tại Australia, bà Rhiannon Martin, Giám đốc dự án World Cup nữ 2023 của FIFA cho biết vào thời điểm này việc chuẩn bị cho giải đấu đã gần như hoàn tất:

“Vào thời điểm chỉ còn 25 ngày nữa là đến ngày khai mạc, công tác chuẩn bị cho VCK đã gần như hoàn tất. Tôi đã đến thăm 7 sân vận động và thăm các sân tập. Tôi thấy điều kiện sân bãi tốt, phòng thay đồ và đường pitch cũng tốt. Như vậy có thể nói vào lúc này, các công việc chuẩn bị gần như hoàn thành và chỉ chờ đón các đội đến thi đấu”.

Tại buổi lễ, một chiếc áo khổng lồ dài 17 mét in hình ảnh biểu tượng của giải đấu năm nay đã được công bố với các hoa văn thể hiện những màu sắc đặc trưng của  của rừng, núi, đất, nước, sông, thành phố của hai quốc gia đồng đăng cai tổ chức là Australia và New Zealand.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 tại 9 thành phố ở cả Australia và New Zealand. Đây là giải đấu lần thứ 9 và là lần đầu tiên số đội tham dự Vòng chung kết tăng lên 32 đội với 64 trận đấu.

ĐT nữ Việt Nam cũng lần đầu tiên được tham dự giải và sẽ có 3 trận đấu đầu tiên vào các ngày 22/7, 27/7 và 1/8 tại New Zealand. Bà Rhiannon Martin hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ có những trận thi đấu đẹp mặt và tạo ra điều bất ngờ:

“Tôi rất vui ĐT nữ Việt Nam lần đầu lọt vào VCK World Cup. Mặc dù ở trong bảng đấu khó khi có 2 đội tham dự trận chung kết năm tại Pháp năm 2019 đó là Mỹ và Hà Lan sẽ là điều không dễ dàng đối với ĐT nữ Việt Nam song HLV của các bạn đoàn kết các vận động viên, tạo cho các vận động viên nữ động cơ thi đấu tích cực và các bạn cũng có 1 số tiền đạo tốt. Tôi hy vọng các bạn sẽ ghi bàn tạo ra điều bất ngờ thú vị”./.


Lượt xem:

Trả lời