Cuộc đua top 8 V-League 2023: Nỗi thất vọng gọi tên ai?

Cập nhật 29/6/2023, 09:06:43

Cuộc đua top 8 V-League 2023 giữa Hải Phòng FC, Bình Định, Nam Định, HAGL và SLNA sẽ là tâm điểm chú ý tại vòng 13.

V-League 2023 sẽ kết thúc giai đoạn I sau vòng 13 diễn ra cuối tuần này. Giải đấu sẽ chia nhóm khi bước sang giai đoạn II, với 8 đội dẫn đầu đua vô địch và 6 đội xếp sau đua trụ hạng.

Hiện tại, những cái tên đã chắc chắn góp mặt trong top 8 gồm: CLB Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Nội FC, Viettel FC và Hà Tĩnh. Ngược lại, các đội chắc chắn phải chiến đấu chống xuống hạng gồm: Khánh Hoà, CLB TP.HCM, Bình Dương và Đà Nẵng.

Năm đội bóng đang đứng giữa lằn ranh giữa 2 nhóm gồm: Hải Phòng FC, Bình Định, Nam Định, HAGL và SLNA. Đây đều là những CLB giàu truyền thống, có sức hút với người hâm mộ và sở hữu những ngôi sao trong đội hình. Thậm chí, HLV Philippe Troussier có thể chọn ra một đội hình cho ĐT Việt Nam từ nhóm 5 đội bóng kể trên.

Trong bối cảnh top 8 V-League 2023 chỉ còn 3 tấm vé chưa xác định chủ nhân, sẽ có 2 đội bóng thuộc hàng “tên tuổi” phải đua trụ hạng và gây thất vọng tràn tràn trề với người hâm mộ.

Đáng chú ý, Bình Định và HAGL sẽ có màn đối đầu trực tiếp trên sân Quy Nhơn. Đội bóng đất Võ đang có 16 điểm và chỉ cần hoà là chắc chắn góp mặt trong top 8. Đội bóng phố Núi đang có 14 điểm và buộc phải giành chiến thắng trên sân khách nếu không muốn đua trụ hạng.

SLNA đang có tình thế khó nhất, khi không còn quyền tự quyết với 13 điểm trong tay. Đội bóng xứ Nghệ phải thắng đậm Hà Nội FC và hy vọng Hải Phòng FC, Nam Định đều thua trận. Tuy nhiên, kịch bản này rất khó xảy ra.

Trong bối cảnh Bình Định đối đầu trực tiếp với HAGL, còn SLNA rơi vào thế khó, Hải Phòng FC và Nam Định đang có lợi thế để giữ vững vị trí trong top 8. Hai đội bóng này đang có cùng 16 điểm và chỉ cần hoà ở vòng 13 là sẽ không phải đua trụ hạng.

Nam Định có lịch thi đấu thuận lợi nhất trong số các đội bóng đang cạnh tranh vào top 8, khi chỉ gặp Bình Dương đang ngụp lặn ở cuối bảng và chưa biết mùi chiến thắng ở mùa này. Trong khi đó, Hải Phòng FC sẽ phải tới làm khách của đội nhì bảng Thanh Hoá.

Theo lịch thi đấu, tất cả các cuộc đọ sức tại vòng 13 V-League 2023 sẽ diễn ra cùng lúc 17h00 ngày 2/7.


Lượt xem: 4

Trả lời