Arsenal – Brighton: 2 đòn sắc lẹm, “thổi lửa” lên Liverpool (Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 18/12/2023, 08:12:58

Arsenal đứng trước cơ hội vàng để tiến xa hơn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Vì lẽ đó, “Pháo thủ” thi đấu đặc biệt quyết tâm trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu Brighton.

Man City đã bị Crystal Palace cầm hòa trong khi Liverpool đại chiến MU. Đó là tiền đề tuyệt vời để Arsenal bước vào vòng 17 Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, Brighton là đối thủ tương đối khó chịu với “Pháo thủ” và điều đó được thể hiện trong suốt hiệp đầu tiên.

Video bóng đá Arsenal - Brighton: 2 đòn sắc lẹm, "thổi lửa" lên Liverpool (Ngoại hạng Anh) - 1

Trận đấu giữa Arsenal (áo đỏ trắng) và Brighton diễn ra hấp dẫn

Hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của Arsenal. Đội bóng của HLV Arteta đã dứt điểm đến 12 lần, trong đó có rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, những pha dứt điểm của Odegaard, Saka, Jesus hay Martinelli đều thiếu đi sự sắc sảo cuối cùng.

Trong hiệp 1, Brighton không tung ra nổi cú dứt điểm nào. Tuy nhiên, việc giữ sạch lưới sau hiệp 1 đã là thành công với “Chim mòng biển”.

Trong hiệp đấu thứ hai, Arsenal chơi hay hơn và tấn công sắc lẹm hơn. Phút 53, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số xuất phát từ tình huống tổ chức đá phạt góc. Jesus thực hiện cú đánh đầu cận thành chính xác ở tư thế cực kỳ thuận lợi.

Khoảng thời gian sau đó, Brighton dâng cao tấn công và rồi đã phải nhận đòn phản công sắc lẹm của đối thủ. Phút 87, Nketiah vào sân và thực hiện đường kiến tạo cho Kai Havertz ghi bàn với cú đá cận thành quyết đoán. Với chiến thắng 2-0 trước Brighton, Arsenal đã tạm thời vượt qua Liverpool để lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 2-0 Brighton (H1: 0-0)

Ghi bàn

Arsenal: Jesus 53′, Havertz 87′


Lượt xem: 1

Trả lời