Việt Nam vào top 20 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài

Cập nhật 06/11/2014, 06:11:08

'Việt Nam vào top 20 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài' là kết quả cuộc khảo sát mang tên Expat Explorer do ngân hàng quốc tế HSBC thực hiện

 

 

Du khách nước ngoài đang say sưa vẽ tháp Rùa ở thủ đô Hà Nội – Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Trang Bussiness Insider vừa đăng tải thông tin này và nhận được sự chú ý của du khách trên khắp thế giới. Kết quả của cuộc khảo sát dựa trên các tiêu chí: trải nghiệm cuộc sống, điều kiện kinh tế và môi trường dành cho con trẻ nước ngoài.

20 quốc gia nằm trong danh sách này đã đáp ứng được các tiêu chí trên và trở thành điểm dừng chân lí tưởng chodu khách quốc tế.

Dẫn đầu danh sách là Thụy Sĩ với mô tả là “quốc gia có nền kinh tế phát triển, phong cảnh tuyệt đẹp, giao thông thuận tiện…”. Singapore được xếp ở vị trí thứ hai bởi “đây là nơi phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một cuộc sống chất lượng và nền kinh tế phát triển”. Trung QuốcĐức, Bahrain lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4 và 5.

Cũng trong danh sách này, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 16. Theo mô tả của Business Insider, mọi chi phí ở Việt Nam đều rẻ, từ các phương tiên đi lại đến dịch vụ giải trí, đồng thời, hệ thống giao thông công cộng cũng chất lượng. Ngoài ra, ẩm thực cũng là một lợi thế của Việt Nam.

“Khoảng 87% người nước ngoài nhận xét rằng họ thích thưởng thức các món ăn Việt. Đây là quốc gia đứng thứ sáu về ăn chay và đứng thứ ba về món ăn địa phương ngon nhất thế giới. Việt Nam còn đứng thứ tư về đời sống xã hội và xếp thứ nhất trong việc làm quen, kết bạn”, Business Insider viết.

Cách đây không lâu, Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn Việt Nam là một trong 20 quốc gia an toàn nhất, thân thiện nhất để du khách đi du lịch một mình. Trong danh sách này, Việt Nam đứng vị trí thứ 6.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 44

Trả lời