Thành Lộc: Minh Nhí ngày xưa rất hung hãn

Cập nhật 08/2/2024, 10:02:12

Nghệ sĩ Thành Lộc, Minh Nhí và Hữu Châu chơi chung nhóm bạn “Ba bà tiên”.

Trong talkshow “Kịch và Nghệ”, hai ông bầu sân khấu Minh Nhí và Thành Lộc đã có dịp hội ngộ, nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ với nhau sau nhiều năm hoạt động trong nghề.

Theo lời NSƯT Thành Lộc, cả hai quen nhau khi cùng ngồi trên ghế nhà trường. Từ sinh viên ngành sân khấu, cặp đôi trở thành những tên tuổi lừng danh, đóng góp nhiều tác phẩm hay cho nền giải trí Việt Nam. Nghệ sĩ Thành Lộc kể, anh, nghệ sĩ Minh Nhí và Hữu Châu là ba thành viên trong nhóm bạn “Ba bà tiên”.

Nói về tính cách của mình, nghệ sĩ Minh Nhí cho hay anh vốn là người nóng tính, dễ dàng tức giận, có những hành động không hay. Tuy nhiên khi đã lớn tuổi, trải qua nhiều va vấp, anh chín chắn hơn, dù vẫn dễ nổi nóng nhưng anh cố gắng kìm lại và nói rõ cho đối phương hiểu.

Thành Lộc: Minh Nhí ngày xưa rất hung hãn - 1

Nhóm bạn thân là nghệ sĩ tài năng trong showbiz.

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ: “Minh Nhí tính tình hòa đồng, dễ thương, có lúc rất hung hãn nhưng lại đào tạo rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng. Bản thân tôi không dạy học trò được, không có khả năng sư phạm, trong khi Hữu Châu và Minh Nhí dạy học rất mát tay. Tôi rất nể điều này“.

Đối với lời khen của đàn anh, Minh Nhí khiêm tốn đáp: “Mấy đứa học trò tôi hay bảo nếu chú Thành Lộc mà dạy học chắc đông lắm. Tôi nói luôn với chúng là tại chú Thành Lộc quá nhiều việc và rất kén công việc, không phải việc gì cũng làm, chương trình gì cũng tham gia, dạy học cũng vậy. Anh Thành Lộc nghĩ vậy thôi nhưng nếu Thành Lộc dạy là còn hay hơn chúng tôi nhiều“.

Thành Lộc: Minh Nhí ngày xưa rất hung hãn - 2

Minh Nhí là thầy của nhiều ngôi sao.

Để trở thành một người thầy giỏi như hiện tại, nghệ sĩ Minh Nhí đã mất 3 năm học nghiệp vụ sư phạm và trau dồi thêm nhiều kỹ năng từ những bậc thầy đi trước. “Tôi phải đi học nghiệp vụ sư phạm mất 3 năm trời. Anh Công Ninh ngày đó là trưởng khoa Diễn viên trường Sân khấu. Tôi muốn làm thầy giáo phải đi theo anh Công Ninh học suốt 3 năm trời“, anh chia sẻ.

Sau nhiều năm theo đuổi đam mê sư phạm, nghệ sĩ Minh Nhí đã đạt được những thành tựu cho riêng bản thân mình. Không những là thầy giáo của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Việt Hương, Thúy Nga, Cao Minh Đạt…, Minh Nhí còn để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng khán giả khi là một ông bầu tận tâm với nghề.

Hai nghệ sĩ đều ôm ấp ước mơ sân khấu kịch luôn sáng đèn.

Hiện tại, Minh Nhí đang điều hành sân khấu Trương Hùng Minh. Trong khi đó, NSƯT Thành Lộc cũng tất bật với việc phụ trách Thiên Đăng. Dù sân khấu kịch hiện tại còn nhiều khó khăn và không đảm bảo về doanh thu nhưng Minh Nhí và Thành Lộc vẫn quyết tâm đầu tư cho sân khấu.

Nếu chúng tôi cứ sợ hãi thì sân khấu sẽ bị mai một nên chúng tôi cứ làm và đương đầu“, Minh Nhí chia sẻ.


Lượt xem: 1

Trả lời