Sao Mai 2022: Top 3 phong cách Dân gian và ước mơ tỏa sáng trên bầu trời âm nhạc

Cập nhật 29/9/2022, 06:09:09

Thu An, Thùy Dương và Minh Ngọc – 3 giọng ca xuất sắc của phong cách Dân gian – đều có niềm mơ ước được mang tiếng hát đến gần hơn với khán giả.

Sau 2 đêm thi của vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2022, Nguyễn Thị Thu An (SBD 02), Lê Thị Minh Ngọc (SBD 07) và Đặng Thị Thùy Dương (SBD 11) là 3 thí sinh nữ xuất sắc phong cách nhạc Dân gian được đi tiếp. Lần đầu tiên đến với Sao Mai, Top 3 phong cách Dân gian chia sẻ cảm thấy vinh dự, hạnh phúc, tự hào và may mắn khi đi được đến Top 9 Sao Mai 2022. Mỗi người một xuất phát điểm nhưng tất cả đều có chung ước mơ được trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, mang tiếng hát của mình đến gần hơn với khán giả.

Nguyễn Thị Thu An sinh năm 2000, đang theo học chuyên ngành thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Thu An sinh ra ở Ninh Bình, dù trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Thu An lại có năng khiếu âm nhạc và sở hữu nhiều giải thưởng ở các cuộc thi. Thu An từng giành giải B Liên hoan tiếng hát Hoa phượng đỏ của tình Ninh Bình, giải A cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Ninh Bình lần thứ 9. Ngoài thành tích về âm nhạc, Thu An còn lọt Top 10 trong cuộc thi “Dấu chân showbiz” toàn quốc và giành giải “Người đẹp tài năng” tại cuộc thi Người đẹp Hoa Lư năm 2019.

Thu An chia sẻ cô rất vui khi được tham dự Sao Mai 2022 và được mang tiếng hát của mình đến mọi người. Thu An trân trọng từng giây phút trong suốt chặng đường vừa qua ở Sao Mai 2022. Nữ thí sinh đến từ Ninh Bình bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được có mặt ở sân chơi âm nhạc quy mô lớn như Sao Mai và mong muốn Sao Mai 2022 sẽ thành công tốt đẹp, tìm được những nhân tố mới, những vì sao tinh tú trên bầu trời âm nhạc.

Đặng Thị Thùy Dương sinh năm 1999 tại một vùng nông thôn ở Hà Tĩnh. Cô đang theo học ngành thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khác với Thu An, Thùy Dương chưa từng có một giải thưởng âm nhạc nào. Đến với Sao Mai 2022, Thùy Dương mong muốn được trải nghiệm và học hỏi để ngày càng trưởng thành, thực hiện được ước mơ ca hát.

Với Thùy Dương, chặng đường đã qua và sắp tới khi đồng hành cùng Sao Mai 2022 có sự vất vả, lo lắng nhưng cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Thùy Dương cảm thấy vô cùng may măn khi đi được đến Top 9 toàn quốc. Trong đêm thi sắp tới, Thùy Dương sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để mang tới nhiều đột phá, được Ban giám khảo và khán giả đón nhận.

Lê Thị Minh Ngọc sinh năm 2000 tại Hà Tĩnh. Cô đang theo học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Minh Ngọc từng giành giải Nhì “Giọng hát hay Hà Nội 2020”. Với sở trường ở dòng nhạc dân gian, Sao Mai 2022 là lần đầu tiên Minh Ngọc có cơ hội được đứng trên một sân khấu quy mô lớn. Đây cũng là cuộc thi Minh Ngọc vô cùng ngưỡng mộ và khát khao được chinh phục.

Với Minh Ngọc, Sao Mai giúp cô đến gần hơn với khán giả, được trau dồi kỹ năng để có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, hoàn thành giấc mơ theo đuổi nghệ thuật từ thuở bé. Minh Ngọc ví Sao Mai như một gia tài trong hành trình tuổi trẻ của mình. Chặng đường đã trải qua và những thử thách sắp tới ở Sao Mai 2022 là niềm hạnh phúc và sự may mắn của Minh Ngọc. Từ Sao Mai, cô học được nhiều điều về giá trị cuộc sống và được trải nghiệm môi trường âm nhạc chuyên nghiệp.

Kết thúc đêm thi thứ hai, 9 thí sinh được trao cơ hội đi tiếp gồm: Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 18), Nông Thị Anh Thơ (SBD 01), Hồ Văn Kãnh (SBD 03) Đoàn Hồng Hạnh (SBD 15), Lê Thị Minh Ngọc (SBD 07), Nguyễn Thị Thu An (SBD 02), Phạm Thị Lan Quỳnh (SBD 09), Trịnh Văn Núi (SBD 12), Đặng Thị Thuỳ Dương (SBD 11).

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời