Quentin Tarantino coi “Once Upon a Time in Hollywood” là phim hay nhất trong sự nghiệp

Cập nhật 21/11/2022, 06:11:54

Trong cuộc trò chuyện tại SiriusXM, đạo diễn Quentin Tarantino nói “Once Upon a Time in Hollywood” là bộ phim hay nhất mà ông từng thực hiện.

Được phát hành vào năm 2019, “Once Upon a Time in Hollywood” có sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Brad Pitt trong vai các diễn viên đang vật lộn để tìm vị trí của mình ở Hollywood trong thời điểm của năm 1969. Nữ diễn viên Margot Robbie đóng vai Sharon Tate trong phim này.

“Trong nhiều năm, người ta thường hỏi tôi những câu như thế” – Quentin Tarantino mở đầu câu trả lời của mình trước yêu cầu chọn ra bộ phim hay nhất của ông – “Và tôi sẽ nói đại loại như: “Ồ, chúng đều là con tôi”. Tôi thực sự nghĩ “Once Upon a Time in Hollywood” là bộ phim hay nhất của tôi”.

“Once Upon a Time in Hollywood” đã thu về 374 triệu USD tại các phòng vé trên toàn thế giới, và đây là một con số ấn tượng đối với một bộ phim truyền hình gốc. Tại lễ trao giải Oscar 2020, bộ phim đã nhận được 10 đề cử, bao gồm cả Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất, đồng thời mang về cho Brad Pitt giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc. Việc Tarantino coi “Once Upon a Time in Hollywood” là bộ phim hay nhất của mình càng đáng chú ý hơn khi ông xem kỷ nguyên điện ảnh hiện đại gắn liền với những năm 1980 và 1950 là “thời kỳ tồi tệ nhất trong lịch sử Hollywood”.

“Mặc dù thập niên 80 là khoảng thời gian mà tôi có lẽ đã xem nhiều phim hơn bao giờ hết trong đời – ít nhất là về việc đi xem phim – tôi thực sự cảm thấy rằng điện ảnh thập niên 80, cùng với thập niên 50, là kỷ nguyên tồi tệ nhất trong lịch sử Hollywood” – đạo diễn Tarantino gần đây đã nói trên “The Video Archives Podcast” (thông qua NME) như vậy – “Chỉ phù hợp với hiện tại, chỉ phù hợp với thời đại hiện tại!”.

Tarantino đã nói rằng “những bộ phim không phù hợp” là “những bộ phim nổi bật nhất” trong thời đại hiện tại. Vị đạo diễn này từ lâu đã lên tiếng phản đối sự thống trị hiện tại của dòng phim siêu anh hùng đến từ Marvel và DC. Đầu tháng này, ông cũng đã nói với Los Angeles Times rằng ông sẽ không bao giờ đạo diễn một bộ phim Marvel vì tất cả các nhà làm phim của họ đều là “những tay làm thuê”.

“Bạn phải làm thuê để làm những việc đó” – Tarantino nói về phim Marvel – “Tôi không phải là người làm thuê. Tôi không tìm việc”.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời