Những “giá trị vàng” dàn sao đúc kết khi theo mẹ đi chợ

Cập nhật 28/2/2024, 10:02:32

Theo chân mẹ đi chợ như những ngày thơ bé, sao Việt học mẹ cách chăm chút cho mâm cơm gia đình, thấu hiểu và gìn giữ những giá trị mẹ đã tin tưởng, gửi trao suốt mấy chục năm.

Từ kỷ niệm thơ bé đến những bài học “để dành làm vốn liếng”

MC Khánh Vy cắp làn bước vào khu chợ quen cùng mẹ, được khơi gợi lại nhiều kỷ niệm ấu thơ. Nhưng khác với thời bé con lon ton theo tay mẹ dẫn, giờ đây dưới lăng kính của một người trưởng thành, cô thấu hiểu lý do mẹ thích đi chợ, càng đồng cảm và tâm đắc với những giá trị, bài học mẹ răn dạy mỗi ngày. “Mẹ dặn có thể bận nhưng chắc chắn phải dành thời gian cho gia đình, ít nhất mỗi ngày phải có một bữa cơm chất lượng, một buổi tối chuyện trò. Bởi đâu chỉ món ngon, đó là nguồn cội của sức khỏe, là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình”.

Cũng vì thế, nữ MC càng tâm đắc với những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng mà mẹ dành tâm sức để lựa chọn để làm nên mâm cơm giàu dinh dưỡng; trong đó có chai dầu “quốc dân” mà mẹ tin dùng rất nhiều năm. Cô tự nhủ khi có gia đình cũng sẽ không thay đổi: “Dầu ăn – nguyên liệu tưởng không quan trọng nhưng lại quan trọng không tưởng và chỉ có Neptune Light mới chiều được mẹ. Mẹ bảo, loại dầu này sánh mịn, giúp món chiên xào bóng bẩy thơm ngon, vừa đa dạng dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Có Neptune Light mới có những mâm cơm đạt điểm 10 cho chất lượng”.

Những “giá trị vàng” dàn sao đúc kết khi theo mẹ đi chợ - 1

Cùng mẹ đi chợ, MC Khánh Vy và BTV Hương Giang đã đánh thức những ký ức tuổi thơ, từ đó thêm thấu hiểu tình yêu mẹ dành cho gia đình

Tương tự Khánh Vy, BTV Hương Giang – “một nửa” của Gia đình truyền hình, khi trở về nhà bố mẹ đẻ chăm dưỡng thai kỳ đã được cùng mẹ hòa vào phiên chợ sáng như thuở bé. Nhưng khác với sự ngô nghê khi nhỏ, Hương Giang hiểu sâu sắc hơn lý do mẹ “chọn mặt gửi vàng” vào những nguyên liệu chất lượng như dầu ăn Neptune Light. “Mẹ gắn bó lâu năm với thương hiệu Neptune vì đây là sản phẩm duy nhất sở hữu công thức độc đáo kết hợp được 3 loại dầu tự nhiên cao cấp là dầu gạo lứt, dầu hướng dương và dầu đậu nành, giúp ngăn ngừa mỡ máu và cung cấp đa dạng dưỡng chất cho cơ thể”, nữ BTV chia sẻ.

Những lựa chọn vàng kết nối thế hệ

Bên cạnh việc thấu hiểu tâm tư của mẹ đằng sau mỗi quyết định chi tiêu, các sao khi đi chợ cùng mẹ còn được truyền trao những gợi ý, những lựa chọn vàng để vun vén cho tổ ấm.

Với diễn viên Khả Ngân, cô được mẹ dặn dò phương châm “chất lượng nguyên liệu quyết định chất lượng bữa ăn”, vì thế từ rau, thịt đến dầu ăn, gia vị đều cần được tuyển lựa cẩn thận, không xem nhẹ hoặc chọn qua loa. Như miếng thịt phải chọn màu đỏ đều, sớ thịt còn săn chắc, rau tươi thì nhớ chọn loại có màu xanh mướt mắt, thân và lá rau giòn, cầm chắc tay. Đơn cử như dầu ăn, không phải ngẫu nhiên Neptune Light chiếm trọn lòng tin từ “người mẹ kỹ tính” của nữ diễn viên: “Má dặn mình rằng đây là dòng dầu tiên phong và duy nhất hiện nay kết hợp được 3 loại nguyên liệu tự nhiên cao cấp là dầu gạo lứt, dầu hướng dương, dầu đậu nành nhờ vậy mà có công dụng giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, giúp ngăn ngừa mỡ máu. Ngoài ra, chất dầu sánh mịn còn giúp các món ăn lúc nào cũng hấp dẫn hơn hẳn, nhất là món xào, vừa có độ bóng đẹp mắt, vừa thơm ngon hấp dẫn”.

Những lời khuyên, sản phẩm uy tín được “trao truyền” từ mẹ cũng là điều MC Ngô Mai Phương trân quý, đặc biệt khi cô tự đặt cho bản thân thử thách đi chợ với 300.000 đồng. Chiếc làn của nữ MC sau buổi đi chợ thành công cùng mẹ có đủ trứng ngỗng, rau cải, thịt băm, thịt ba chỉ và không thể thiếu chai dầu ăn Neptune Light. Cô cho biết: “Vì đang trong thai kỳ nên Phương cần bổ sung đầy đủ đạm, chất xơ, vitamin – khoáng chất và chất béo trong bữa ăn hàng ngày. Trong đó, Phương chủ động bổ sung chất béo có lợi thông qua việc chế biến bữa cơm bằng dầu ăn Neptune Light. Thương hiệu này đã được mẹ tin tưởng chọn lựa mười mấy năm nay”.

Những “giá trị vàng” dàn sao đúc kết khi theo mẹ đi chợ - 2

Những lựa chọn vàng mà mẹ trao truyền đã được diễn viên Khả Ngân, MC Ngô Mai Phương chuyển hóa thành các bài học vun vén tổ ấm

Khác với các sao nữ trên, MC Diệp Chi từ cô bé “học việc” theo bà theo mẹ vào chợ, nay đã “nối nghiệp” họ trở thành “người hướng dẫn” cho bé Sumo. Đứng trước gian tạp hóa, dặn dò con ưu tiên chọn Neptune Light, Diệp Chi không khỏi bồi hồi: “Qua 3 thế hệ gắn bó cùng gia đình mình, Neptune Light dù thay đổi về bao bì vẫn giữ vững phong độ “điểm 10 chất lượng”, xứng danh dầu vua. Hướng dẫn cho bé Mô mua chai dầu ăn mà khi xưa bà đã chỉ cho mẹ, rồi mẹ lại chỉ cho mình, mình vô cùng tâm đắc và cảm nhận rằng lựa chọn này đã trở thành một sợi dây gắn kết các thế hệ với nhau”.

Những “giá trị vàng” dàn sao đúc kết khi theo mẹ đi chợ - 3

MC Diệp Chi mong mỏi truyền dạy con gái những “giá trị vàng” đã học được từ bà, từ mẹ

Và như vậy, chỉ sau 1 ngày cùng mẹ vào chợ, sao Việt đã “bội thu” những “giá trị vàng” – từ kỷ niệm bé thơ đến những bài học mẹ chỉ dạy để vun vén cho tổ ấm. Họ thêm thấu hiểu lý do mẹ gắn bó, tin tưởng những nguyên liệu chất lượng như dầu ăn Neptune Light, cũng như tăng sự gắn kết giữa các thế hệ sau chuyến đi chợ đầy thú vị.

24h.


Lượt xem: 2

Trả lời