Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này

Cập nhật 16/12/2021, 07:12:58

Không chỉ có “Ở nhà một mình”, còn rất nhiều bộ phim thú vị khác vô cùng thích hợp để cùng thưởng thức khi quây quần bên gia đình trong mùa Giáng sinh.

Home Alone (Ở nhà một mình) (1990)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 1.

(Ảnh: Breckflix)

Cứ mỗi dịp Giáng sinh, bộ phim kinh điển Ở nhà một mình lại được trình chiếu ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ở nhà một mình là một bộ phim hài của Mỹ sản xuất vào năm 1990 kể về cậu bé Kevin bị gia đình vô tình bỏ rơi khi đi nghỉ vào ngày lễ Giáng sinh. Lần đầu tiên được ở nhà một mình, cậu bé tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, sau đó cậu đã gặp phải rắc rối với 2 gã trộm. Vượt qua sự sợ hãi ban đầu, Kevin đã dạy cho lũ trộm một bài học bằng sự thông minh và dũng cảm của mình. Trải qua kì Giáng Sinh kì lạ, cuối cùng cậu cũng được gặp lại mẹ của mình.

Không chỉ thu hút khán giả vì sự hài hước, bộ phim còn tôn vinh tình cảm gia đình và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Bộ phim đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 476 triệu USD trên toàn thế giới.

Little Women (1994 và 2019)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 2.

“Little Women” phiên bản năm 1994. (Ảnh: The New York Times)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 3.

“Little Women” phiên bản năm 2019. (Ảnh: Sony)

Cả 2 bản điện ảnh năm 1994 và 2019 đều được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giải Louisa May Alcott. Cho đến thời điểm hiện tại, cả 2 bản phim điện ảnh này đều nhận được sự đón nhận vô cùng tích cực từ giới phê bình cũng như khán giả. Đáng chú ý, cả 2 phiên bản đều nhận được đề cử Oscar danh giá.

Ở phiên bản Little Women 1994, gia đình chị em nhà March hiện lên với khung cảnh đầm ấm dù ai cũng phải đối mặt với những vấn đề riêng. Khi cha của 4 chị em phải chiến đấu trong chiến tranh, các chị em vật lộn với nhiều vấn đề lớn nhỏ, thế nhưng, với tinh thần lạc quan và tình yêu thương vô bờ bến, gia đình nhà March vẫn vô cùng hạnh phúc.

Nếu như phiên bản 1994 tập trung vào câu chuyện của từng cô gái nhà March thì phiên bản 2019 tập trung hơn và chị hai Jo nóng nảy. Ngoài ra, thay vì câu chuyện xuyên suốt như 1994 thì dòng thời gian trong phiên bản của đạo diễn Greta Gerwig lại phức tạp hơn khi chuyển từ hiện tại quay ngược về quá khứ rồi tiếp tục ở hiện tại.

Nhìn chung, ở mỗi phiên bản đều có nét đặc sắc vô cùng riêng biệt, song, điều chung nhất mà Little Women đem đến cho khán giả chính là cảm giác ấm cúng và mong muốn được sum họp bên gia đình trong mùa lễ Giáng sinh.

Love Actually (2003)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 4.

(Ảnh: Pinterest)

Love Actually là một bộ phim hài lãng mạn với chủ đề Giáng sinh, là bộ phim điện ảnh của 3 nước Anh, Mỹ và Pháp cùng kết hợp sản xuất. Mặc dù bộ phim vấp phải nhiều phản ứng trái chiều sau khi ra mắt nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Love Actually vẫn được nhận định là bộ phim không thể bỏ lỡ cho mùa lễ Giáng sinh. Trong nhiều năm, bộ phim cũng giữ kỉ lục phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất dịp cuối tuần trong lịch sử công chiếu tại Anh và giữ vị trí quán quân BXH Phim ăn khách nhất nước Anh.

Sau tập trung vào 2 nhân vật chính cố định, Love Actually thực chất là 8 câu chuyện tình yêu khác nhau, tuy nhiên lại liên kết với nhau theo một cách kì lạ nào đó. Mỗi cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau, điều này tạo nên sự thú vị và khác biệt của những người đang yêu. Mặc dù nhịp điệu phim chậm rãi và ít cao trào nhưng với những câu chuyện tình “không phải chuyện của riêng ai”, Love Actually lại gây ấn tượng nhờ chính những tình huống nhẹ nhàng này.

The Nightmare Before Christmas (1993)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 5.

(Ảnh: Touchstone Pictures)

The Nightmare Before Christmas là bộ phim hoạt hình sử dụng kĩ thuật stop-motion do Henry Selick đạo diễn và Tim Burton đồng biên kịch. Sau khi phát hành, bộ phim nhận được nhiều đánh giá cao của giới phê bình cũng như gặt hái thành công về mặt thương mại. Sau đó, Walt Disney đã phát hành lại nhiều lần dưới định dạng 3D, khiến The Nightmare Before Christmas trở thành phim hoạt hình stop-motion đầu tiên trên thế giới được chuyển đỏi hoàn toàn dưới dạng 3D.

Bộ phim xoay quanh Jack Skellington, một người sống ở thị trấn Halloween vô tình mở được cánh cửa đến thị trấn Giáng sinh. Choáng ngợp trước khung cảnh kì lạ của thị trấn mới, Jack đã quyết định mang lễ hội Giáng sinh này về tổ chức lại ở chính thị trấn của mình. Tuy nhiên, việc làm của anh đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ nhưng cũng vô cùng hài hước.

The Holiday (2006)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 6.

(Ảnh: Rex)

Bộ phim xoay quanh 2 người phụ nữ xinh đẹp Iris và Amanda nhưng thiếu may mắn trong tình yêu. Cả hai tình cờ gặp gỡ sau khi cùng tham gia trên một diễn đàn mạng. Sau một thời gian trò chuyện, họ quyết định sẽ cùng tận hưởng kì nghỉ Giáng sinh cùng nhau để thay đổi không khí tẻ nhạt một mình thường ngày. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng kì nghỉ này của họ đã diễn ra vô cùng đặc biệt với sự xuất hiện của hai người đàn ông khác. Hai người đàn ông này đã sưởi ấm trái tim hai cô gái trẻ trong mùa đông lạnh lẽo.

Với doanh thu 205 triệu USD toàn cầu, bộ phim nhận được rất nhiều sự khen ngợi nhờ diễn xuất tài tình của dàn sao Hollywood nổi tiếng Cameron Diaz và Kate Winslet.

Klaus (2019)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 7.

(Ảnh: Netflix)

Klaus là bộ phim điện vảnh hài kịch Giáng sinh gây tiếng vang lớn vào năm 2019. Bộ phim chiến thắng 7 giải Annie, là chủ nhân của hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại BAFTA lần thứ 73. Ngoài ra, bộ phim cũng được đề cử cho giải Oscar lần thứ 92 ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Klaus mang lại một bộ phim Giáng sinh hoàn toàn khác so với nguồn gốc ông già Noel mà chúng ta thường biết trước đây. Lấy bối cảnh giả tưởng trong thế kỷ XIX, bộ phim xoay quanh nhân viên bưu tá ích kỷ và một thợ làm đồ chơi sống ẩn dật. Cả hai bất ngờ kết bạn, tình bạn này mang tới cho thị trấn vốn lạnh lẽo và um ám một niềm vui kì lạ mà không ai có thể tưởng tượng được.

Trên hệ thống đánh giá uy tín Rotten Tomatoes, phim nhận được 94% lượng đánh giá tích cực. Bộ phim cũng nhận được “cơn mưa” lời khen nhờ “phần hình ảnh đẹp với lỗi dẫn dắt hài hước, ấm áp”. Sau khi ra măt, Klaus được hưởng ứng và trở thành ứng cử viên số một cho danh sách những bộ phim kinh điển trong mùa lễ hội.

It’s a Wonderful Life (1946)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng Sinh này - Ảnh 8.

(Ảnh: Vox)

Sau nhiều năm, It’s a Wonderful Life vẫn luôn đứng đầu danh sách những bộ phim kinh điển. Với ca khúc chủ đề Auld Lang Syne, bộ phim được coi là món quà đặc biệt cho ngày lễ Giáng sinh để xem cùng gia đình, bạn bè và người thân. Mặc dù thất bại về mặt doanh thu vào năm 1946, bộ phim lại được xếp vào hàng kinh điển và trở thành bộ phim không thể không xem vào dịp Giáng sinh trên toàn thế giới. Đồng thời, It’s a Wonderful Life cũng lọt vào bảng xếp hạng những bộ phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua.

Lấy bối cảnh tại một thị trấn mang tên Bedford Falls sau Thế chiến II, bộ phim xoay quanh George Bailey (James Stewart thủ vai), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh. Tuy nhiên, anh đã dừng ý định này khi gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers thủ vai). Bộ phim xoay quanh cuộc sống trước đó của George và sự thay đổi sau khi anh gặp thiên thần hộ mệnh.

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời