Nghệ sĩ hài quê Thanh Hóa có 2 đời vợ: Làm giám đốc, đi diễn không đòi cát-xê

Cập nhật 20/12/2022, 08:12:45

Trong chương trình “Lời tự sự” trên sóng VTV3, NSND Quốc Anh gây chú ý với những chia sẻ đặc biệt về chuyện nghề, chuyện đời.

NSND Quốc Anh là cái tên quen thuộc, gắn với tuổi thơ của nhiều người. Nam nghệ sĩ quê Thanh Hóa nổi danh là gương mặt gạo cội của làng chèo Việt Nam và cũng rất thành công khi lấn sân phim ảnh, tiểu phẩm hài. Ông thường vào vai lý trưởng hoặc quan huyện tham lam, mê gái. Bằng sự dí dỏm, duyên dáng và tự nhiên vốn có, nam NSND chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Một số vai diễn ấn tượng của NSND Quốc Anh gồm: Lang rỗ của “Thầy rởm”, Lý lác của “Râu quặp”, ông Phởn của “Lên voi”, Lý trưởng của “Chôn nhời”…

Năm 2018, sau khi NSND Thúy Mùi nghỉ hưu, nghệ sĩ Quốc Anh được UBND TP. Hà Nội bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội. Đến tháng 8/2022, ông chính thức nhận quyết định về hưu. Xuất hiện trong chương trình “Lời tự sự” của VTV 3 NSND Quốc Anh chia sẻ sau khi về hưu cuộc sống của ông có màu sáng.

Ông có thời gian để dành cho những sở thích riêng của mình và không nhận nhiều vai diễn: “Tôi không xô bồ. Ở tuổi này, tôi cần biết mình ngồi ở đâu, làm gì. Vai nào hay, phù hợp tôi mới nhận lời. Ngược lại, tôi từ chối khéo”.

Nghệ sĩ hài quê Thanh Hóa có 2 đời vợ: Làm giám đốc, đi diễn không đòi cát-xê - 3

NSND Quốc Anh chia sẻ tại chương trình “Lời tự sự”

Tại chương trình, ông cũng tiết lộ ở thời kỳ tốt nhất của mình, khi được khán giả công nhận ở cả mảng chính kịch và hài kịch là sau vai diễn Nguyễn Trãi, ông vô cùng đắt show nhưng không bao giờ đòi hỏi cát-xê, cảm thấy hợp lý thì diễn.

“Dù mệt nhưng đi diễn vui và tôi có những người bạn như Hán Văn Tình, Giang Còi. Họ đều là những nhân cách lớn và không bao giờ đòi hỏi cát-xê đâu. Lứa của chúng tôi tình cảm lắm, không đòi hỏi về tiền mà quan trọng là tình cảm”, nam NSND xúc động nói thêm.

Nghệ sĩ hài quê Thanh Hóa có 2 đời vợ: Làm giám đốc, đi diễn không đòi cát-xê - 4

Dù đã nghỉ hưu nhưng NSND Quốc Anh vẫn tham gia diễn xuất… mà chẳng cần cát-xê

NSND Quốc Anh tâm sự ông cũng không đòi hỏi “một đồng” cát-xê khi đóng phim điện ảnh “Ám ảnh xanh” vì lúc đó ông đang muốn bứt phá sang lĩnh vực điện ảnh để khám phá khả năng bản thân. “Hơn 3 tháng rưỡi, tôi nhận được khoảng 17-18 triệu đồng cát-xê nhưng điều đó không quan trọng. Tôi muốn khám phá mình ở lĩnh vực điện ảnh như thế nào. Rất may mắn, trời không phụ công tôi. Sau một vài ba tập, tôi gặp nhà văn Chu Lai và nhận được lời khen của ông: ‘Tôi không ngờ chú vào vai Năm Thành ngọt ngào thế. Tôi cám ơn chú’. Với tôi, đó là vị khán giả công tâm nhất”, ông kể.

Viên mãn trong nghệ thuật nhưng đời tư của ông lại gặp nhiều trục trặc. Cụ thể, thời điểm Thầy rởm của “Lang rỗ” thăng hoa trong sự nghiệp cũng là lúc ông gặp trục trặc về hôn nhân, vợ chồng ly thân. “Cuộc sống là vậy. Nó không thể tròn vẹn, phải có sự đổ vỡ, va vấp. Quan trọng lúc ngã rồi thì tìm cách đứng dậy. 3 năm liền, tôi sống qua ngày với 2 bữa cơm bụi và đi học đạo diễn. Qua thời điểm đó, tôi trở nên chín chắn, già dặn”, NSND Quốc Anh nhấn mạnh.

Được biết, ông kết hôn với con gái cưng của NSND Mạnh Tuấn – nghệ sĩ chèo Minh Thu. Tuy nhiên, sau 19 năm gắn bó bên nhau, chia ngọt sẻ bùi cả hai lại mỗi người một ngả. Sau ly hôn ông rời nhà, để lại toàn bộ tài sản cho vợ cũ và con gái riêng của vợ. Sao nam sau đó “đi bước nữa” với chị chủ quán rượu, nơi mà anh là khách quen, chị có cùng tên với vợ đầu của anh và đã có hai người con riêng.

Nghệ sĩ hài quê Thanh Hóa có 2 đời vợ: Làm giám đốc, đi diễn không đòi cát-xê - 5

Phận đời nam nghệ sĩ gặp nhiều truân chuyên

Cũng trong chương trình, cựu giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội thú nhận tính cách của ông ngoài đời hoàn toàn khác so với những vai diễn hài kịch trên sân khấu. Nhiều khán giả tìm tới tận nhà và bất ngờ khi thấy ông không giống trên phim.


Lượt xem: 1

Trả lời