MC Lương Trang và chữ duyên với nghề

Cập nhật 19/12/2023, 13:12:28

BTV – MC Lương Trang hiện đang công tác tại Đài Phát thanh và truyền hình Thanh Hóa. Tròn 10 năm làm MC, mỗi khi nhớ về câu chuyện đến với nghề, cô vẫn luôn cảm thấy đó là chữ “duyên”.

Cách đây đúng 10 năm, khi cô vừa tốt nghiệp đại học, cầm trên tay tấm bằng cử nhân kế toán, Lương Trang đã nộp hồ sơ xin việc vào một công ty ở Hà Nội. Tuy nhiên vào thời điểm đó, Đài PTTH Thanh Hóa đăng thông tin tuyển MC truyền hình. Vốn dĩ yêu thích công việc dẫn chương trình, cô đã làm hồ sơ thi vào Đài chưa từng được đào tạo bài bản ở đâu. Vượt qua hơn 130 thí sinh, chỉ với bản năng của mình, cô cùng 4 thí sinh khác đã được tuyển chọn vào làm việc.

Cứ thế, 10 năm qua, Lương Trang ngày nào đã hoàn thiện mình mỗi ngày, trở nên trưởng thành, chín chắn hơn.

Cô tâm sự: “Tôi luôn cảm thấy biết ơn Đài PTTH Thanh Hóa – nơi đã rèn dũa, cho tôi những bài học, mang đến nhiều cơ hội trong công việc, cũng như những giải thưởng cao quý trong nghề. Khi nhìn lại những chương trình mình đã thực hiện cùng đồng nghiệp, khi đứng trên sân khấu, cũng là lúc tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Tôi luôn cảm ơn nghề vì nghề đã cho quá nhiều thứ, được gặp gỡ rất nhiều người để từ đó, luôn tự nhủ phải luôn nỗ lực, cố gắng nhiều hơn”.

10 năm làm BTV-MC, Lương Trang cũng có kinh nghiệm 7 năm với công việc truyền dạy những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói, kỹ năng MC cho mọi đối tượng học sinh.

Chữ “duyên” đã đưa Lương Trang đến với nghề truyền dạy kiến thức và kỹ năng. Tại trung tâm đào tạo kỹ năng nơi cô đang trực tiếp quản lý và giảng dạy, đã có hàng ngàn học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa và những huyện lân cận được MC Lương Trang đào tạo.

“Sự tự tin là do trải nghiệm, tuy nhiên kỹ năng là điều chúng ta có thể học ngay bây giờ” – đó là câu nói cô luôn dành cho các học viên của mình để động viên và khích lệ. Nếu động lực của nghề truyền hình là chương trình, là sân khấu, là khán giả, thì với công việc giảng dạy, động lực của Lương Trang chính là học viên. Những bạn học sinh nhí mang lại năng lượng kỳ diệu thì những học viên lớn tuổi hơn lại chính là những người tặng cho cô bài học về sự nỗ lực, chăm chỉ, không bao giờ là muộn khi chúng ta cố gắng.

Mới đây, tại cuộc thi tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc 2023, Lương Trang được mời là một trong những Huấn luyện viên quốc gia. Học trò của cô – Hoàng Gia Bảo xuất sắc vượt qua hàng ngàn đối thủ để trở thành thí sinh đầu tiên góp mặt trong vòng chung kết toàn quốc. “Chẳng có quả ngọt nào nếu không được vun trồng, chẳng có bóng mát nào không đi từ những nhành lá non, và sẽ chẳng thể có một BTV – MC, cô giáo Lương Trang, nếu không có sự nỗ lực, cố gắng mỗi ngày”, Lương Trang bày tỏ.


Lượt xem: 2

Trả lời