Lâm Vỹ Dạ: Trường Giang là bạn diễn ăn ý nhất

Cập nhật 10/6/2022, 07:06:23

Lâm Vỹ Dạ đã có nhiều chia sẻ về sự nghiệp, cuộc sống hôn nhân của mình với MC Phí Linh trong chương trình Lời tự sự.

Lâm Vỹ Dạ đang là một trong những diễn viên hài nhận được nhiều tình cảm của khán giả hiện nay. Nhờ tính cách hoạt ngôn, dí dỏm, hài hước đã giúp cô xuất hiện ở nhiều gameshow truyền hình, tạo được những ấn tượng đặc biệt không chỉ bằng vẻ ngoài xinh đẹp mà còn ở sự tự tin và hóa thân rất ngọt vào các nhân vật, kể cả những vai diễn giả trai. Lâm Vỹ Dạ cũng là nghệ sĩ hài đã hai lần liên tiếp nhận được giải Mai Vàng.

Thời gian này, Lâm Vỹ Dạ đã không còn quá bận rộn, chạy show nhiều như năm 2018, 2019. Cô nói mình chủ động ngừng nhận các chương trình vì sợ hình ảnh trong mắt khán giả bão hòa và đang cần có thời gian để làm mới mình.

5 câu hỏi nhanh dành cho Lâm Vỹ Dạ:

Lâm Vỹ Dạ là tên thật hay nghệ danh?

– Vĩ Dạ là tên thật còn Lâm là họ anh Hoài Linh đặt cho tôi. Tên thật của tôi là Lê Thị Vĩ Dạ.

Lâm Vỹ Dạ tham gia nghệ thuật từ năm nào và khi đó bao nhiêu tuổi?

– Nếu tính chính xác thì bộ phim đầu tiên tôi đóng là vào năm 2005, đó là Vòng xoáy tình yêu. Còn đến với sân khấu hài thì đó là năm 2007, khi đó tôi được tham gia sân khấu Nụ cười mới. Ở thời điểm có những cái tên tuổi nổi tiếng trong làng hài tham gia như anh Hoài Linh, anh Chí Tài và một số nghệ sĩ khác nữa là hoạt động tại sân khấu Nụ cười mới.

Bạn diễn ăn ý nhất trên sân khấu với Lâm Vỹ Dạ?

– Trường Giang. Bạn diễn mà ăn ý nhất với anh Trường Giang thì anh ấy cũng cảm nhận đó là tôi. Hai anh em đã cùng nhau diễn chung ở rất nhiều sân khấu và trong thời gian dài. Diễn với nhau nhiều nên cả hai bắt được nhịp của nhau.

Ngoài diễn xuất thì Lâm Vỹ Dạ còn sở thích nào khác?

– Làm mẹ và làm vợ.

Những thành tựu Lâm Vỹ Dạ tự hào nhất trong sự nghiệp?

– Đó là giải Mai Vàng – Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất vào năm 2018 và 2019.

Cảm nhận có quý nhân phù trợ

Nhắc về cái tên Lâm Vỹ Dạ, nữ diễn viên chia sẻ câu chuyện về việc được đàn anh Hoài Linh đặt nghệ danh. Bản thân cô thừa nhận ban đầu cảm thấy tên Vỹ Dạ khá ngắn và muốn cho thêm đệm vào. Lâm Vỹ Dạ nhớ lại năm 2009 ở sân khấu Nụ cười mới, vào dịp cúng giỗ tổ ngành sân khấu thì cô đã nghĩ đến việc xin được đổi tiên. Ban đầu, Vỹ Dạ định đổi hẳn tên Vỹ Dạ và lúc đó cũng đã có vài cái tên.

“Khi đó tôi nói với anh Linh về chuyện đổi tên thì anh ấy lấy chữ Lâm trong mệnh Đại Lâm Mộc của tôi để thành Lâm Vĩ Dạ. Đó cũng là cái tên theo tôi suốt cho đến bây giờ” – nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Cô cũng cho biết Hoài Linh là người đàn anh trong nghề rất thương các em, trước Lâm Vỹ Dạ mới chỉ là diễn viên mới, đóng những vai nhỏ nhưng Hoài Linh vẫn rất luôn gần gũi, thân thiện và quan tâm. Cô cũng cảm thấy may mắn khi Hoài Linh chỉ dạy cho mình rất nhiều về cả cách diễn và cách sống.

Ban đầu thì Lâm Vỹ Dạ cũng không hề nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài. Trên sân khấu, cô thích vào những vai bi lụy, khóc lóc. Quay ngược về quá khứ, ở bộ phim truyền hình đầu tiên Vỹ Dạ đóng trong năm 2005, đó cũng không phải là một vai hài. Lúc ấy, Lâm Vỹ Dạ cũng chưa biết hình tượng sau này của mình sẽ theo kiểu gì.

“Thật ra lúc đó tôi còn quá nhỏ, khi mà tốt nghiệp thì tôi chỉ mới có mười mấy tuổi thôi. Cho nên tôi cũng không có định hướng gì. Tôi cảm nhận là mình có quý nhân phù trợ. Cuộc đời và quá trình làm nghề của tôi cũng không có sắp xếp gì hết. Không biết tính là năm nào mình phải làm gì.

Nhưng mà mình phải cố gắng làm việc hết mình trước đã rồi mới suy nghĩ tới những cái khác. Giống như khi đến với nghề thì thời điểm đầu một phần là cũng bởi vì cuộc sống mình phải nuôi con, tại mình có con cũng khá là sớm. Điều mình suy nghĩ đầu tiên không phải là sự nổi tiếng mà làm như thế nào để có thiệt là nhiều sữa đem về cho con” – Lâm Vỹ Dạ chia sẻ.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời