Khi sao nam Việt hóa thân xuất thần vào vai ‘sâu rượu’ trên phim VTV

Cập nhật 01/11/2023, 09:11:21

Cảnh phim của NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Doãn Quốc Đam, Thái Sơn… đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả ở các phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, “Phố trong làng”, “Cuộc chiến không giới tuyến”.

Với lối diễn ấn tượng, chân thực, những phân cảnh say rượu của NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Thái Sơn hay diễn viên Doãn Quốc Đam trong các phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, Phố trong làng, Cuộc chiến không giới tuyến đều gây chú ý với khán giả yêu phim truyền hình.

Diễn viên Thái Sơn – A Rể “nát rượu” nói chuyện với trâu trong Cuộc chiến không giới tuyến

Dẫu chỉ đảm nhiệm nhân vật phụ trong phim nhưng vai A Rể của diễn viên Thái Sơn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả bởi diễn xuất tự nhiên. Trong phim, A Rể nghiện rượu, thường xuyên đánh mắng vợ để lấy tiền mua rượu, thậm chí khi thèm rượu, A Rể còn giúp Cương (Long Vũ) bắt vợ để được cho tiền mua rượu…

Đặc biệt, phân cảnh nhân vật này vừa uống rượu say khướt vừa ngồi “tâm sự” cùng con trâu khiến khán giả vừa cảm thấy hài hước nhưng cũng không khỏi xót xa trước mảnh đời của những người thiếu kiến thức, sống bảo thủ ở nơi miền sơn cước xa xôi nên cuộc sống vẫn bị trượt dài theo sự đói nghèo, lạc hậu.

Vì thường xuyên ở trạng thái say rượu nên A Rể nói năng chẳng suy nghĩ, liên tục đòi bỏ vợ, đòi bỏ nhà ra đi… làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Lưu “nát” (NSƯT Hoàng Hải) trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao”: Say vì bất mãn

Trong phim, Lưu (NSƯT Hoàng Hải) là người đàn ông làm công việc cửu vạn, tính cách cộc cằn, hay cà khịa mọi người và hay uống rượu nên có biệt danh Lưu “nát”.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài khó tính, khô khan đó lại là người giàu tình cảm, hết lòng vì con trai và đầy hài hước. Có cậu con trai duy nhất là sinh viên Đại học, nhân vật Lưu chắt chiu, dành dụm mọi thứ tốt nhất cho con để con không phải mặc cảm, tự ti vì hoàn cảnh mà được bằng bạn bằng bè.

Về chuyện tình cảm, Lưu thích Luyến ra mặt nhưng lại luôn đề phòng bởi Luyến “lươn” cũng là cô gái tính toán vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn). Trong phim, nhiều phân đoạn Lưu “mượn rượu tỏ tình” hay những phân cảnh vì bất mãn, đau buồn khi một mình cô đơn chiến đấu với những khó khăn trong cuộc sống – đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Chuyện tình Lưu “nát” – Luyến “lươn” cũng được khán giả đẩy thuyền nhiệt tình và cảm xúc vỡ òa như được dự “đám cưới online” khi họ về chung một nhà.

Mến “trọc” (Doãn Quốc Đam) trong “Phố trong làng” và “Làng trong phố”

Trong phim, những phân cảnh Mến “nát” hóa thành Chí Phèo sau mỗi lần say xỉn, đánh đập, quát mắng vợ… đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Cứ thoát khỏi rượu bia, Mến lại là người cha hết lòng yêu thương con gái và cũng biết hối lỗi vì đã làm vợ con phải đau khổ.

Phân cảnh Mến gào khóc tìm con gái vì tưởng con ngã xuống ao bị chết đuối hay cảnh anh quỳ gối mong vợ tha thứ để trở về nhà… thực sự chạm đến trái tim người xem. Vậy nên, dù chỉ là vai phụ nhưng đất diễn của Doãn Quốc Đam trong phim này được đánh giá là đa dạng và thậm chí còn thành công hơn cả tuyến các vai chính.

Chia sẻ về vai Mến “trọc”, nam diễn viên Quỳnh búp bê nói rằng trong kịch bản không hề mô tả nhân vật Mến phải trọc đầu hay có điểm nhấn về ngoại hình. Và việc để nhân vật xấu hơn là do anh đã thuyết phục đạo diễn. Doãn Quốc Đam muốn nhân vật của mình thực sự chân thực, sống động, “diễn mà như không diễn”.

Bộ phim kết thúc có hậu khi Mến nhận ra sai lầm và có hạnh phúc viên mãn bên bà xã và các con.

24h.


Lượt xem: 4

Trả lời