Anh em Tam Mao “đổi đời” nhờ YouTube, xây biệt phủ to nhất làng: Thu nhập thực tế ra sao?

Cập nhật 03/3/2023, 08:03:27

Có tin đồn cho rằng mỗi tháng anh em Tam Mao thu về cả tỷ đồng nhờ YouTube.

Anh em Tam Mao là cặp đôi YouTuber được giới trẻ yêu thích và có độ phủ sóng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Mao Đại Ca tên thật là Lê Mạnh Cường (sinh năm 1991), Mao đệ tên thật là Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 2000). Vì kiểu tóc giống nhân vật Tam Mao trong phim Trung Quốc nên cả hai đã lấy tên gọi này đặt cho kênh của mình.

Có xuất phát điểm khó khăn, sau nhiều năm làm YouTube, bộ đôi gặt hái được nhiều thành công và có cho mình những biệt thự khang trang được ví von là “to nhất làng”.

Anh em Tam Mao “đổi đời” nhờ YouTube, xây biệt phủ to nhất làng: Thu nhập thực tế ra sao? - 1

Anh em Tam Mao tậu cơ ngơi hoành tráng sau nhiều năm làm YouTuber

Anh em Tam Mao “đổi đời” nhờ YouTube, xây biệt phủ to nhất làng: Thu nhập thực tế ra sao? - 2

Không gian bên trong biệt thự của Mao Đại Ca

Có rất nhiều đồn đoán xoay quanh thu nhập của hai anh em. Thậm chí có tin đồn cho rằng mỗi tháng anh em Tam Mao thu về cả tỷ đồng nhờ YouTube.

Trò chuyện với chúng tôi, Mạnh Cường tiết lộ hiện tại anh đang sở hữu hệ thống 4 kênh lớn. Mỗi kênh sẽ đăng tải những video theo chủ đề khác nhau. “Chúng tôi không có ê-kíp. Hai anh em tự lên kịch bản, tự quay, tự dựng rồi đưa lên YouTube. Cũng không khó khăn gì cả vì hai anh em khá hợp nhau và cũng chưa từng tranh cãi bao giờ”, nam YouTuber nói.

Anh em Tam Mao “đổi đời” nhờ YouTube, xây biệt phủ to nhất làng: Thu nhập thực tế ra sao? - 3

Anh em Tam Mao từng gây sốt khi tham gia “Thách thức danh hài” mùa 6

Đáng chú ý, anh cũng cho biết thu nhập từ nền tảng mạng này không cao như mọi người vẫn nghĩ. Hai YouTuber vẫn phải chăm chỉ làm việc để kiếm thêm tiền lo cho gia đình, chứ không giàu sang như lời đồn thổi. “Ai cũng nghĩ thu nhập từ YouTube của anh em tôi nhiều, nhưng thật ra không phải. Với tôi, khoản tiền này chỉ đủ chi tiêu. Vì vậy tôi còn làm nhiều công việc khác để có thêm nhiều nguồn tài chính”, hiện tượng mạng 9X tiết lộ.

Trong đó, việc nhận quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội cũng giúp cặp đôi mang về số tiền “kha khá”. Tuy nhiên, Mạnh Cường khẳng định anh em Tam Mao không nhận quảng cáo vô tội vạ mà có chọn lọc. “Tiêu chí nhận quảng cáo của tôi đều là hướng tới người mua hàng. Trước khi quảng cáo, tôi thường tìm hiểu rất kỹ về mặt hàng, giấy tờ và chất lượng sản phẩm, chứ không phải ai kêu cũng nhận”, nam YouTuber chia sẻ.

Anh cũng bật mí với chúng tôi về mức giá. Theo đó, anh em Tam Mao có nhiều khung giá khác nhau, tùy theo sản phẩm. Mạnh Cường nói: “Có những trường hợp, chúng tôi nhận 1 clip giá 50 – 60 triệu đồng. Cũng có khi chúng tôi chỉ lấy tượng trưng 5 triệu đồng và thậm chí là không lấy tiền. Đó là với những bạn mới khởi nghiệp và còn nhiều khó khăn. Chúng tôi từng trải qua nên rất đồng cảm”. Cách đây không lâu, nam YouTuber kể có nhận được yêu cầu quay video 2 phút nhận được 3.000 USD. Tuy nhiên anh đã từ chối vì sau khi tìm hiểu thì biết đó là một hình thức cờ bạc.

Anh em Tam Mao “đổi đời” nhờ YouTube, xây biệt phủ to nhất làng: Thu nhập thực tế ra sao? - 4

Clip của anh em Tam Mao được quay – dựng đơn giản, xoay quanh đời sống hàng ngày

Về những ý kiến trái chiều xoay quanh nội dung clip, Mạnh Cường cho rằng đây là tình trạng chung của các YouTuber hiện nay. Anh cảm thấy khá đau đầu cho việc nghĩ ra nội dung hấp dẫn, để tránh kênh rơi vào lối mòn “clip nào cũng giống nhau”. “Nội dung của anh em chúng tôi hướng đến giải trí. Tôi cũng từng nhiều lần tìm cách thay đổi. Tuy nhiên sự thật là đôi khi lại bí ý tưởng và cũng rất khó để thực hiện được nhiều video vừa hay vừa giải trí, mà lại vừa mang lại giá trị cho cộng đồng. Chúng tôi vẫn đang tìm cách”.

Hiện tại, ngoài các clip về ẩm thực, anh em Tam Mao cũng đang trong quá trình phát triển những thể loại khác. Ví dụ như các video dã ngoại được đăng tải trên YouTube, TikTok gần đây.

Anh em Tam Mao “đổi đời” nhờ YouTube, xây biệt phủ to nhất làng: Thu nhập thực tế ra sao? - 5

Anh em Tam Mao cho biết thu nhập của cả hai đến từ nhiều nguồn khác nhau

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, chàng trai quê Ba Vì cũng đang mở shop bán dụng cụ nhà bếp như dao, thớt, chảo… Cùng với đó, anh cũng chia sẻ về dự định phát triển một thương hiệu thức ăn chăn nuôi thủy sản của riêng mình.

Hiện tại, trong khi Mạnh Cường hạnh phúc bên vợ xinh và vừa chào đón con thứ ba, Văn Dũng vẫn đang tận hưởng cuộc sống vui vẻ.


Lượt xem: 3

Trả lời