Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An

Cập nhật 15/8/2023, 15:08:34

Hệ thống đá trầm tích mọc ở bản Na Tỳ, xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (Nghệ An) đẹp như trường quay trong phim cổ trang của Trung Quốc.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 1

Bản Na Tỳ, nằm dưới chân núi Pù Chống Cha, cách thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) chừng 15km và cách TP Vinh chừng 200km. Nơi đây có hệ thống đá trầm tích mọc san sát, có những hòn đá to bằng những ngôi nhà sàn của người Thái. Nhiều người dân gọi bản Na Tỳ bằng cái tên khá độc đáo: “Làng đá Na Tỳ”.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 2

Trong thời gian vừa qua, giới trẻ huyện Quế Phong đổ xô đến chụp hình, check in tại Làng đá Na Tỳ.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 3

Hệ thống đá trầm tích mọc san sát với nhiều hình thù khác nhau tạo cho người xem có nhiều góc nhìn và cảm giác thú vị. Anh Nguyễn Thành Trung, một du khách đến từ TX Cửa Lò cho biết, làng đá Na Tỳ có nhiều phong cảnh rất đẹp, tại đây anh và mọi người được chụp ảnh với nhiều góc cảnh khác nhau. Đặc biệt, khi đứng trên những khối đá to hàng ngàn tấn, anh và mọi người được thỏa sức ngắm các khung cảnh xung quanh trải dài vô tận.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 4

Theo nhiều du khách cho biết, Làng đá Na Tỳ có vẻ đẹp tự nhiên, cảm giác hoang sơ, kỳ bí như phim trường ở các bộ phim cổ trang của đất nước Trung Quốc. “Nếu như được đầu tư hợp lý, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm du lịch độc đáo, lý tưởng cho du khách gần xa”, một du khách cho hay.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 5

Ông Lương Văn Năm, một người dân sống tại bản Na Tỳ cho biết, ông sinh ra và lớn lên ở bản Na Tỳ nên ông rất hiểu, ông cũng như người dân trong bản coi những hòn đá như người bạn thân thiết. Từ hàng rào cho đến một số vật dụng trong gia đình cũng được làm bằng đá. Ông Năm tự hào: “Ở đất Nghệ An không có bản nào có được vẻ đẹp như bản Na Tỳ của chúng tôi, hiện nay giới trẻ đang bắt đầu nhìn thấy được điều này và về đây chụp ảnh mỗi ngày một đông đảo”.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 6

Đứng trên những hòn đá lớn ở bản Na Tỳ chúng ta có thể thấy được các bản làng và dãy núi thuộc xã Châu Thôn. Cùng với đó là lớp lớp ruộng bậc thang uốn lượn xung quanh chân núi.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 7

Huyện miền núi Quế Phong vốn nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp hút hồn du khách. Cùng với hệ thống cảnh quan phục vụ du lịch tự nhiên, nhân tạo đẹp như: Thác Sao Va, thác 7 tầng, Quần thể cây Săng Vì (thuộc Khu Bảo tồn thiên Pù Hoạt), Đền Chín Gian, Làng cổ Mường Đán, Khu du lịch Cộng đồng Cọ Muồng, núi Pù Chống Cha… thì Làng đá Na Tỳ cũng được xem là một trong những điểm nhấn của du lịch Quế Phong.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 8

Bản Na Tỳ nằm dưới chân núi Pù Chông Cha, đây là địa bàn của người Thái cư ngụ, xung quanh là núi rừng bao phủ. Đến với Na Tỳ, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh độc đáo của hệ thống đá khổng lồ mà còn được tận hưởng những giây phút hiếm hoi với văn hóa của lâu năm của người Thái.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 9

Điểm nổi bật của Làng đá Na Tỳ đó là những đồi cọ rậm rạp được trồng chen lẫn giữa các khối đá to tạo nên cảm giác mát mẻ cho ngôi làng.

Làng đá đẹp như phim trường ở huyện Quế Phong, Nghệ An - 10

Check in trên đá đang trở thành trào lưu được giới trẻ ưa chuộng.

Ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, huyện đang nghiên cứu phối hợp các cơ quan, đơn vị đề xuất cơ chế về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quế Phong.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời