Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ

Cập nhật 05/9/2023, 14:09:04

Cảm thấy rất ấn tượng với thiên nhiên ở Hà Giang với các dãy núi hùng vĩ, có sông Nho Quế đẹp, có ẩm thực Tây Bắc nổi tiếng…, cô nàng tự hứa với bản thân nhất định sẽ quay lại đây thêm nhiều lần nữa.

Chưa bao giờ hết hot, du lịch Hà Giang luôn là điểm điểm được nhiều du khách mong muốn đặt chân đến để hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tràn đầy nhựa sống và thỏa mãn niềm mong mỏi được đi đến những vùng núi non của Tổ quốc.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 1

Không gian yên bình, tĩnh lặng.

Du khách Trương Huyền Thương và nhóm bạn đã có quãng thời gian đáng nhớ ở mảnh đất “đá nở hoa”. Khi được hỏi cảm nhận của bản thân về chuyến đi này, Thương không ngừng ngại nói: “Mình cực kỳ yêu thích chuyến đi Hà Giang, mình nhất định sẽ quay lại đây thêm nhiều lần nữa”.

Đã từ rất lâu, cô gái đến từ Nghệ An này luôn yêu thích mảnh đất, con người và mê đắm vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang. Nhân thời tiết đẹp, cô nàng quyết định đi khám phá Hà Giang và rất ấn tượng với thiên nhiên ở đây với các dãy núi hùng vĩ, có sông Nho Quế đẹp, có ẩm thực Tây Bắc nổi tiếng…

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 2

Nhiều góc ảnh xinh.

“Cảnh quan ở Hà Giang có nhiều địa điểm nổi tiếng. Mình đã đến hầu hết các địa điểm đó à thấy mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng. Ở cổng trời Quản Bạ ngắm được cảnh trời núi bao la. Đến Nhà của Pao tìm hiểu cuộc sống con người nơi đây. Ở Dinh thự vua Mèo có kiến trúc vô cùng đặc biệt. Dốc Thẩm Mã có các em bé dễ thương. Cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải mang bản sắc riêng rất yên bình. Làng Hmong Pả Vi đẹp như trong tranh. Sông Nho Quế xanh mát, kỳ vỹ. Các món ăn như bánh cuốn, thịt nướng, cơm lam rất ngon, mang hương vị đặc trưng của chốn núi rừng Tây Bắc. Con người nhiệt tình, vui vẻ và chân thật…”, Thương bày tỏ.

Mỗi địa điểm mà Thương đi qua ở Hà Giang, địa điểm nào cũng có những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ. Ấn tượng nhất là kỷ niệm gặp gỡ các em bé đáng yêu trên dốc Thẩm Mã và được các em đan hoa tặng, rồi chụp ảnh.

Trong đêm đầu tiên, Thương di chuyển từ Vinh đến Hà Giang rồi ăn bánh cuốn ở quán bánh cuốn Bà Chính, về nghỉ tại khách sạn.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 3

Khung cảnh hùng vĩ, nên thơ ở Hà Giang.

Hôm sau, du khách đi ăn phở chua Hiền Lương ở 12 Bạch Đằng, sau đó ra check-in ở cột mốc Km số 0, rồi bắt đầu lên cổng trời Quản Bạ, check-in ở quán cafe với view rất đẹp.

Đến khoảng 10h, mọi người bắt đầu đi Yên Minh, có qua núi đôi Quản Bạ, ăn trưa bún chả ở thị trấn Yên Minh, qua cây cô đơn và check-in dốc Thẩm Mã. Trong không gian rộng lớn này, có các bé rất ngoan. Mọi người mang kẹo cho các bé và các bà ở trên dốc, rồi chụp ảnh ở con dốc huyền thoại này.

Các du khách tiếp tục lên đường đi qua Phố Cáo, Nhà của Pao mang đặc trưng của Tây Bắc. Tiếp đó, Thương đi Dinh thự vua Mèo chiêm ngưỡng biệt thự rộng, kiến trúc ở đây đặc biệt rất đáng để ghé thăm. Mọi người đến phố cổ Đồng Văn và vào check-in ngay khu phố cổ.

Các bạn không quên dành thời gian ghé cột cờ Lũng Cú để check-in điểm cực Bắc của nước ta. Du khách về homestay Lo Lo Ancient House ở làng Lô Lô Chải. Về làng Lô Lô Chải, mọi người cảm nhận được sự yên bình hiện diện khắp nơi. Du khách đứng ở góc nào cũng có ảnh đẹp mang về.

Ngày tiếp theo, mọi người bắt đầu chinh phục đèo Mã Pí Lèng. Trên đường đi, họ đã săn được mây tuyệt đẹp, còn thấy cả sông Nho Quế bên dưới. Sau đó, họ ghé quán cafe Panorana trên đỉnh đèo với nhiều góc đẹp mà hầu như ai đi Hà Giang cũng ghé vào đây.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 4

Du khách lưu lại tấm ảnh xinh ở con sông huyền thoại.

Đến chiều, họ bắt đầu đi sông Nho Quế. Đường xuống hơi dốc nên mọi người có thể đi sớm hơn một tý. Đến nơi mua vé xong sẽ có xe ô tô trung chuyển cả lên cả xuống. Thương đi thuyền sông Nho Quế rất thích, dòng nước xanh mát mẻ. Đến hẻm Tu Sản, anh lái thuyền dừng lại cho mọi người chụp ảnh, rồi đi tiếp đến chỗ có mỏm đá để chụp ảnh, chỗ này leo hơi mệt nhưng xứng đáng.

“Sông Nho Quế là một nơi mà ai khi đến Hà Giang cũng nên đặt chân đến, cảm giác đi thuyền giữa dòng sông xanh thật đặc biệt, ngắm từng dãy núi rất đẹp, thiên nhiên rất tuyệt vời”, cô nàng 26 tuổi nói.

Sau khi tham quan xong, mọi người lên lại bến có xe đón về, ở cổng bán vé có bán cơm lam, thịt nướng cuốn cải rất ngon. Xong xuôi, các bạn về home nghỉ ngơi. Đến tối, họ đi bộ dạo quanh làng, vào khu văn hoá dân tộc uống cafe, rồi nghe các anh chị múa hát các điệu dân tộc.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 5

Những phút giây thư thái ở Hà Giang.

Mọi người dậy sớm đi săn mây, chụp ảnh. Homestay Thương ở có khung cửa sổ mở ra đã thấy được toàn cảnh. Buổi sáng, du khách thấy mây trôi trên núi gần ngay trước mắt trông rất mê, nắng lên thì check-in chụp ảnh. “Làng Pả Vi đẹp lắm, mình thích đến nỗi chụp nguyên một abum về làng”, Thương nói.

Các du khách di chuyển lên thị trấn Mèo Vạc và ăn phở, rồi lên đường trở về với TP Vinh.

Chia sẻ thêm về sở thích du lịch, Thương cho hay, cô nàng rất thích đi du lịch, khám phá. Hiện thực hóa cho niềm đam mê này, đến nay, Thương đã đi được khoảng một nửa chặng đường trên hành trình chinh phục các tỉnh, thành nước ta.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 6

Du khách đến với cột cờ Lũng Cú.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 7

View thưởng thức ly cafe lý tưởng.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 8

Du khách đến với ngôi nhà nổi tiếng.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 9

Không gian làm say đắm lòng người.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 10

Làng H’Mông Pả Vi.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 11

Lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 12

Những cung đường đẹp.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 13

Vẻ đẹp Hà Giang làm nao lòng du khách.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 14

Thương có chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 15

Đường tuy nhiều đèo, nhiều dốc nhưng mặt đường đẹp, đi được cả ô tô và xe máy.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 16

Du khách chuẩn bị nhiều đồ xinh chụp ảnh.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 17

Thương đều thích các địa điểm từng đi, vì mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng.

Khám phá Hà Giang: Đắm mình trong vẻ hoang sơ, núi đá hùng vĩ - 18

Thương rất ấn tượng với chuyến đi lần này và sẽ đến nơi đây thêm nhiều lần nữa.