Ghé thăm những ngôi làng bích họa độc đáo ở Hàn Quốc

Cập nhật 26/10/2021, 07:10:23

Từng bị coi là cũ kỹ, buồn tẻ, nhiều ngôi làng tại Hàn Quốc đã được “khoác áo mới” nhiều màu sắc nhờ vô vàn bức tranh tường sống động. Không chỉ trở nên đẹp mắt, những ngôi làng bích họa này còn thu hút đông đảo khách du lịch.

Làng kiến Hongje-dong

Ngôi làng bích họa này là một trong số ít những “ngôi làng Mặt Trăng” còn sót lại ở Seoul (Làng Mặt Trăng trong tiếng Hàn gọi là Daldongnae, chỉ ngôi làng nằm ở vị trí cao có thể nhìn rõ Mặt Trăng). Trong quá khứ, nơi này còn được gọi là làng Ấn Độ và sau đó được khoác tấm áo mới với những bức tranh bích họa thông qua chương trình “Light Green Oullim Village”. Tổng cộng có 51 bức tranh trên tường do các sinh viên mỹ thuật thực hiện, ngôi làng được tái sinh thành nơi mà cả người dân và khách du lịch có thể cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện ở đây.

Làng bích họa Ihwa

Tọa lạc ở Changsin-dong, đây là ngôi làng bích họa nổi tiếng nhất ở Seoul. Không chỉ tường nhà mà cả cầu thang đi lại trong ngôi làng cũng được phủ đầy những bức tranh. Nằm giáp với đường Daehak – con đường nghệ thuật nổi tiếng với người dân “xứ sở kim chi” và cả du khách nước ngoài, nơi đây là địa điểm hẹn hò thường xuyên của các cặp đôi. Sau khi ngắm các bức tranh trên tường, du khách có thể leo lên công viên Naksan gần đó và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul.

Con đường bích họa Deungdaeoreum-gil

Nếu bạn đến thành phố Donghae, tỉnh Gangwon thì nhất định phải đến thăm con đường bích họa Deungdaeoreum-gil ở Mukho-dong. Nơi đây có những bức tranh trên tường tinh tế, hòa cùng cảnh biển bao la và làn gió mát lành. Men theo con đường này, bạn sẽ đến ngọn hải đăng nơi có thể ngắm toàn cảnh vùng biển xanh ngắt và cả những bức tranh bích họa đầy màu sắc của con đường Deungdaeoreum-gil.

Làng bích họa Dongpirang

Nằm ở thành phố Tongyeong, tỉnh Gyeongsangnam-do, ngôi làng bích họa này thu hút rất nhiều khách du lịch.  Trước đây ngôi làng bị đề xuất phá bỏ, nhưng thông qua cuộc thi “Daldongnae có thể đẹp hơn nếu được tô điểm”, các sinh viên nghệ thuật từ khắp nơi trên đất nước đã biến nó thành một điểm du lịch độc đáo.

Theo VOV

Lượt xem: 7

Trả lời