Xuất hiện video con tin Ý tại Syria cầu cứu

Cập nhật 02/1/2015, 10:01:05

Trong đoạn video mới xuất hiện trên mạng, hai phụ nữ trẻ được cho là con tin người Ý bị các phiến quân bắt giữ hồi tháng 7 tại Syria, lên tiếng đề nghị chính phủ cứu giúp, theo CNN ngày 2.1.

 

Xuất hiện video con tin Ý tại Syria cầu cứuHai con tin người Ý trong đoạn video cầu cứu – Ảnh:AFP

 

 

 Trong đoạn video, 2 phụ nữ trẻ xuất hiện với trang phục màu đen của người Hồi giáo, cho biết tên là Greta Ramelli và Vanessa Marzullo, lần lượt 20 và 21 tuồi, người Ý và bị bắt cóc tại Syria vào cuối tháng 7. Một trong 2 người đọc lời cầu cứu, người còn lại cầm tờ giấy có chữ tiếng Anh “Wednesday 17-12-14” (Thứ tư 17-12-14).
Ông Salvatore Marzullo, cha của Vanessa quả quyết người trong đoạn video là con gái ông. Tổ chức thực hiện vụ bắt cóc được cho là nhóm Jabhat al-Nusra, có liên kết với tổ chức al-Qaeda, theo CNN.
“Chúng tôi cầu xin chính phủ và các lực lượng can thiệp đưa chúng tôi về nhà trước Giáng sinh. Chúng tôi đang trong tình trạng rất nguy hiểm và có thể bị giết. Chính phủ và các lực lượng của họ chịu trách nhiệm về mạng sống của chúng tôi”, CNN dẫn lời một trong 2 phụ nữ xuất hiện trong đoạn video nói.
Xuất hiện video con tin Ý tại Syria cầu cứuNhóm Jabhat al-Nusra tại Syria – Ảnh: AFP
Hãng thông tấn nhà nước ANSA dẫn nguồn tin tình báo Ý cho biết đoạn video này có thể là thật. “Hai người phụ nữ này đang khẩn cầu giúp đỡ, họ đang gửi tín hiệu SOS. Chúng ta không biết về tính xác thực của đoạn video, tuy nhiên tình hình của họ đang rất nguy hiểm”, CNN dẫn lời bà Laura Boldrine, chủ tịch Hạ viện Ý.
Bộ Ngoại giao Ý từ chối bình luận về đoạn video cầu cứu này. Trong khi đó giới chức Ý lại đang ở trong thời điểm rất khó xử, đòi hỏi sự thận trọng tối đa, theo CNN dẫn nguồn tin của ANSA.
 

Theo Thanh Niên


Lượt xem: 21

Trả lời