Xác định vùng tìm kiếm MH370 mới trên Ấn Độ Dương

Cập nhật 27/6/2014, 06:06:05

Chính phủ Úc ngày 26/6 đã công bố vùng tìm kiếm mới trên Ấn Độ Dương đối với chuyến bay bị mất tích MH370, cách khu vực trước đây 1800 km về phía Nam. Ngoài ra, các quan chức nhận định máy bay đã bay ở chế độ lái tự động khi bị rơi.

Khu vực màu vàng sẽ là vùng tìm kiếm mới
Khu vực màu vàng sẽ là vùng tìm kiếm mới

 

Thông tin được phó thủ tướng Úc Warren Truss xác nhận với báo giới, cùng với bản báo cáo dài 64 trang, khẳng định hoạt động tìm kiếm dưới đáy biển sẽ được nối lại trên một vùng rộng lớn có diện tích 60.000 km2.

 

Trước đó, chuyến bay MH370 đã mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, mang theo 239 người trên khoang.

Ngoài ra, các quan chức cho biết, họ tin rằng máy đã ở chế độ lái tự động khi lao xuống biển.

Một cuộc tìm kiếm dưới đáy biển trên diện rộng đã được thực hiện hồi tháng 4 vừa qua, sau khi một số tiếng ping, ban đầu được cho là của hộp đen máy bay, được ghi nhận. Tuy vậy, cơ quan điều tra nay khẳng định những âm thanh đó không phải của máy bay.

“Rất có thể rằng máy bay đã ở chế độ lái tự động, nếu không nó không thể di chuyển theo một lộ trình rất tuần tự như đã được xác định thông qua dữ liệu vệ tinh”, ông Truss nói.

Đến nay, chiến dịch tìm kiếm dưới đáy biển đã phải tạm dừng để dành thời gian cho các tàu nghiên cứu lập bản đồ đáy biển.

Đợt tìm kiếm mới dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 này, và hoàn tất trong vòng một năm, giám đốc Cục an toàn giao thông Úc Martin Dolan xác nhận.

Các tàu ngầm sẽ rà soát đáy biển để tìm kiếm tín hiệu của chiếc Boeing 777. Trước đây khu vực này đã được các máy bay tìm kiếm từ trên không, và các quan chức cho rằng bất kỳ mảnh vỡ trôi nổi nào nếu có giờ đã chìm xuống đáy biển.

theo VNExpress


Lượt xem: 20

Trả lời