Việt Nam – Trung Quốc chia sẻ kinh ngiệm cải cách doanh nghiệp nhà nước

Cập nhật 10/4/2024, 06:04:14

Chiều 9/4, tại thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Tọa đàm về “Cải cách doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Việt Nam – Trung.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu tham dự toạ đàm 

Sự kiện do Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Ủy ban Giám sát và quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc tổ chức.

Với sự tham dự của các lãnh đạo và 100 doanh nghiệp hai nước, hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong hoạch định, thực thi và hoàn thiện chính sách về cải cách doanh nghiệp Nhà nước và hoàn thiện thể chế quản lý vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp. Đặc biệt là nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, bảo toàn và phát triển giá trị tài sản Nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp, cũng như giám sát các vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp. Phía Trung Quốc cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong hỗ trợ các doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu lĩnh vực, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài Trung Quốc.

Việt Nam - Trung Quốc chia sẻ kinh ngiệm cải cách doanh nghiệp nhà nước - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu khai mạc (Ảnh: TTXVN)

Dẫn báo cáo Chính trị Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX về thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định đây cũng là định hướng mà Việt Nam chia sẻ sâu sắc; mong muốn thông qua việc hợp tác giữa các doanh nghiệp, những tiềm năng, cơ hội sẽ được cụ thể hóa thành các dự án thiết thực, giúp doanh nghiệp hai bên ngày càng lớn mạnh hơn, củng cố vững chắc nền tảng quan hệ hai nước.

Phó Thủ tướng cho biết hiện Việt Nam có gần 700 doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong nhiều lĩnh vực; đề nghị hai bên tăng cường hợp tác đầu tư về nông nghiệp, hạ tầng, kinh tế số, thúc đẩy hợp tác đào tạo nhân lực và nghiên cứu xây dựng cơ chế hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp có vốn Nhà nước.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời