Ukraine sẵn sàng áp đặt thiết quân luật

Cập nhật 12/2/2015, 13:02:01

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết nước này sẵn sàng áp đặt thiết quân luật nếu khủng hoảng ở miền đông căng thẳng hơn.

 
pe-3971-1423699199.jpg

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko để ngỏ khả năng áp đặt thiết quân luật nếu lệnh ngừng bắn mới không có tiến triển. Ảnh: AFP

"Tôi, chính phủ và quốc hội Ukraine sẵn sàng áp đặt thiết quân luật trên tất cả các lãnh thổ của Ukraine. Chúng ta luôn hành động vì hòa bình nhưng đất nước cần được bảo vệ và chúng ta sẽ làm điều đó tới cùng", Interfax dẫn lời ông Poroshenko hôm qua nói trong cuộc họp chính phủ.

Trước khi tham gia cuộc đàm phán 4 bên hôm nay tại Minsk, Belarus, ông Poroshenko cho hay quan điểm chính của Kiev là hướng tới một lệnh ngừng bắn vô điều kiện ở miền đông Ukraine, nhưng cũng sẵn sàng dùng biện pháp quân sự để tự bảo vệ mình nếu cần thiết. Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh nước này luôn luôn là một quốc gia thống nhất, "việc liên bang hóa là hạt giống không bén rễ trên đất của Ukraine". 

Giao tranh giữa các phiến quân miền đông và quân đội Kiev vẫn diễn ra dữ dội, khiến dư luận lo ngại về kết quả cuộc hòa đàm đang diễn ra tại Belarus.

theo VN EXpress


Lượt xem: 10

Trả lời