Ukraine điều tra việc 36 nhà hoạt động bị “mất tích”

Cập nhật 04/2/2014, 10:02:55

Trước đó, nhóm đối lập EuroMaidan đã công bố danh sách 36 người mà họ nói là “đã biến mất” kể từ giữa tháng 1/2014.

Ngày 3/2, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, cảnh sát nước này đang tiến hành điều tra thông tin cho rằng 36 nhà hoạt động bị “mất tích” trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống Chính phủ vẫn đang tiếp diễn.
 

Người biểu tình chống Chính phủ Ukraine trên đường phố thủ đô Kiev (Ảnh: AP)

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Ukraine Sergei Burlakov nói: “Cảnh sát đang kiểm chứng thông tin trên và sẽ sớm điều tra làm rõ các nhà hoạt động này bị mất tích như thế nào”.

Trước đó, hôm 2/2, nhóm đối lập có tên EuroMaidan đã công bố danh sách 36 người mà họ nói là “đã biến mất” kể từ giữa tháng 1/2014.

Theo RIA Novosti, nhà hoạt động đối lập Dmitry Bulatov cũng đưa ra cáo buộc cho rằng, ông bị những đối tượng lạ mặt bắt cóc và tra tấn một cách dã man trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Ukraine không loại trừ vụ bắt cóc là giả mạo, được dựng lên nhằm gây rối loạn an ninh.

Ukraine rơi vào một cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng kể từ khi Tổng thống nước này từ chối ký thỏa thuận liên kết lịch sử với Liên minh châu Âu hồi tháng 11/2013.

Kể từ đó, lực lượng đối lập đã phát động hàng loạt cuộc biểu tình, trong đó một số cuộc biểu tình biến thành bạo lực khiến nhiều người thương vong.

Nội các Ukraine vừa qua đã từ chức nhằm cố gắng xoa dịu tình hình. Hiện nay một chính quyền chuyển tiếp đang điều hành đất nước Ukraine./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời