Tuyển Tây Ban Nha nhận thưởng cao gấp đôi Brazil

Cập nhật 06/6/2014, 09:06:22

Các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha sẽ được nhận 720.000 euro tiền thưởng nếu bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, nhiều hơn gấp đôi số tiền mà các đồng nghiệp Brazil nhận được.

 

Tuyển Tây Ban Nha nhận thưởng cao gấp đôi BrazilCác cầu thủ Tây Ban Nha sẽ nhận được 720.000 euro nếu vô địch World Cup 2014 – Ảnh: AFP

Theo Goal.com, đội trưởng thủ môn Iker Casillas và đội phó Xavi đã đạt được thỏa thuận về tiền thưởng tại World Cup 2014 sắp tới. Theo đó, các cầu thủ Tây Ban Nha và ban huấn luyện sẽ nhận được mỗi người 720.000 euro nếu bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

Tiền thưởng từ FIFA cho đội bóng vô địch World Cup năm nay sẽ là 27 triệu euro, tăng 37% so với tiền thưởng cách đây 4 năm. Cũng chính vì lý do này mà các cầu thủ Tây Nha Nha sẽ nhận được số tiền cao hơn 20% so với giải đấu tại Nam Phi.
 

Có thể thấy rằng Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã tỏ ra rất rộng rãi với các cầu thủ. Bởi tiền thưởng mà thầy trò HLV Vicente Del Bosque sẽ nhận được là cao hơn gấp đôi so với đồng nghiệp ở tuyển Brazil hay Đức. 

Tuyển Tây Ban Nha nhận thưởng cao gấp đôi Brazil-2HLV Scolari và các học trò sẽ nhận được mỗi người 330.000 euro nếu vô địch World Cup – Ảnh: AFP   

Nếu giành được chức vô địch World Cup trên sân nhà, thầy trò Luiz Felipe Scolari sẽ nhận mỗi người 330.000 euro còn các cầu thủ Đức sẽ có 300.000 euro nếu thành công trong việc nâng cao chiếc cúp vàng.

Việc tuyển Tây Ban Nha được treo thưởng cao đã gây nên những luồng dư luận trái chiều nhau tại xứ sở đấu bò tót.

Một chính trị gia sau khi biết thông tin trên đã viết trên Twitter: “Tây Ban Nha sẽ chi tiền thưởng nhiều gấp đôi Đức cho đội tuyển ở World Cup. Điều này có nghĩa là chúng ta giàu gấp đôi nước Đức?”.

Tuyển Tây Ban Nha nhận thưởng cao gấp đôi Brazil-3HLV Del Bosque nói rằng các cầu thủ xứng đáng nhận mức thưởng cao – Ảnh: AFP    

Về phần mình, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cho rằng số tiền thưởng nói trên là công bằng. Người phát ngôn của tổ chức này nói trên tờ El Pais: “Chúng tôi coi đó là một sự đầu tư. Chúng tôi chia sẻ tiền thưởng từ FIFA cho cầu thủ”.

HLV Del Bosque thì nói: “Chúng tôi muốn mọi chuyện được giải quyết rõ ràng trước khi dự World Cup. Hy vọng chúng tôi có thể giành chiến thắng và mọi người sẽ nhìn thấy giá trị của những gì chúng tôi nhận được”.

Trong khi đó, tiền vệ Juan Mata nói rằng anh thi đấu cho đội tuyển không phải vì tiền: “Tôi cho rằng đôi khi vấn đề này được nêu lên nhằm chống lại chúng tôi. Tôi luôn thi đấu với giấc mơ từ khi còn là một cậu bé. Đó là giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển. Tôi sẽ không nghĩ đến bất kỳ điều gì khác”.

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 18

Trả lời