Trực thăng quân sự Syria rơi, tổ bay bị al-Qaeda bắt

Cập nhật 24/3/2015, 06:03:53

Một trực thăng của quân đội Syria rơi ở tây bắc nước này và ít nhất 4 thành viên phi hành đoàn bị chi nhánh của al-Qaeda bắt giữ.

 
tai-xuong_1427123222.jpg

Phiến quân al-Nusra Front khám xét xác trực thăng quân sự Syria rơi tại tỉnh Idlib. Ảnh:Reuters

Nhóm Quan sát Nhân quyền Syria của Anh cho biết ít nhất 4 trong 6 thành viên phi hành đoàn hôm qua bị chi nhánh của al-Qaeda ở Syria, al-Nusra Front bắt giữ, sau khi trực thăng do họ điều khiển rơi ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria.

Theo Reuters, những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy và phiến quân Hồi giáo lôi một phi công bị thương ra khỏi đống đổ nát và một thành viên tổ bay dường như bị xử tử ngay tại hiện trường.

Al-Nusra Front đăng một bức ảnh cho thấy một phi công ngồi trên một tấm nệm trên sàn nhà, dưới biểu ngữ của nhóm. Một đoạn video ghi lại cảnh một phi công bị bắt khác đang bị giáo sĩ của nhóm này nguyền rủa vì thả bom khiến dân thường thiệt mạng và bị thương.

Liên Hợp Quốc nói rằng không quân Syria thường xuyên sử dụng trực thăng để thả bom thùng, thiết bị nổ tự chế, trong những cuộc tấn công bừa bãi, gây thương vong trên diện rộng ở các khu vực có dân cư sinh sống.

Truyền hình Syria cho biết chiếc trực thăng nói trên gặp vấn đề kỹ thuật và buộc phải hạ cánh khẩn cấp, chứ không bị bắn rơi như tuyên bố của phiến quân.

theo VNExpress


Lượt xem: 25

Trả lời