Thủ tướng: Chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên

Cập nhật 20/7/2022, 06:07:55

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi nhớ, vinh danh, tri ân công ơn, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà thương, bệnh binh và gia đình chính sách tại Hà Nam

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), chiều 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng tại tỉnh Hà Nam.

Xúc động khi được đến thăm trung tâm và gặp gỡ gần 80 thương binh, bệnh binh nặng hạng đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ, trong những năm tháng cam go của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, lớp lớp thế hệ thanh niên đã gác lại tuổi thanh xuân, hăng hái lên đường đi đánh giặc. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, để lại nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được cho người thân, đặc biệt là những người mẹ. Hàng trăm ngàn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để rồi “những vết thương trên ngực cha, cứ trở gió lại đau nhức nhối” và nỗi đau khi các thế hệ sau bị di chứng chất độc da cam. Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau thể chất và tinh thần vẫn hiện hữu hàng ngày, dày vò các thương, bệnh binh.

Thủ tướng: Chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi nhớ, vinh danh, tri ân công ơn, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Trong suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng với nhiều chủ trương, chính sách được triển khai thiết thực, hiệu quả.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, xác định việc chăm lo cho người có công, gia đình chính sách là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đồng thời, tiếp tục rà soát và đề xuất bổ sung các chính sách phù hợp với thực tiễn. Gửi lời cảm ơn đến những người đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, luôn ân cần chăm sóc, điều trị cho thương bệnh binh, Thủ tướng đề nghị quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, chế độ chính sách cho các cán bộ, nhân viên tại các trung tâm.

Nhân dịp này, tại TP Phủ Lý, Thủ tướng đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lại Thị Tý, 98 tuổi, có hai con là liệt sĩ và gia đình liệt sĩ Lê Văn Dũng hy sinh năm 1996 trong khi làm nhiệm vụ. Đồng thời, gặp mặt, trao tặng 30 sổ tiết kiệm và 1.000 suất quà tặng người có công, gia đình chính sách tỉnh Hà Nam.

Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công một cách thực chất, hiệu quả với tất cả tình cảm, trách nhiệm và tránh hình thức.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời