Thủ lĩnh quân thánh chiến tại Ai Cập bị tiêu diệt

Cập nhật 06/4/2015, 05:04:28

Lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm phiến quân thánh chiến tổ chức rất nhiều cuộc tấn công cảnh sát nước này.

Mọi người đang tập trung tại hiện trường vụ nổ bom ở chốt kiểm soát trên cầu 15-5 ở Cairo hôm qua (5-4) – Ảnh: AFP

Theo AFP, thông tin do Bộ nội vụ Ai Cập công bố hôm qua (5-4), Hammam Mohamed Attiyah đã bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng với lực lượng an ninh khi họ tổ chức chiến dịch truy quét tại căn hộ của hắn ở phía nam Cairo.

Ngày giờ cụ thể liên quan tới sự việc không được cung cấp và hiện chưa có xác nhận từ phía lực lượng phiến quân Ajnad Misr (Những người lính Ai Cập).

Thông tin về cái chết của Attiyah được công bố vài giờ sau khi nhóm Ajnad Misr lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đã giết chết một cảnh sát ở khu vực cận kề Cairo.

Người phát ngôn Bộ nội vụ Ai Cập Hani Abdel Latif cho biết, Attiyah là “tên khủng bố đang lẩn trốn”, hắn là người “lên phương án và chuẩn bị cho việc thực hiện những kế hoạch tội lỗi”.

Nhóm Ajnad Misr đã thực hiện 26 vụ tấn công cảnh sát, chủ yếu tại Cairo, và đã giết hại rất nhiều người.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã ra cảnh báo khi tấn công căn hộ tên Attiyah, nhưng tên này đã nổ súng và trúng đạn chết khi bị bắn trả.

Khám xét căn hộ của hắn, họ thu được một súng trường tự động, súng ngắn, bốn quả bom cùng với 18 dụng cụ gây nổ khác đang được chuẩn bị.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 13

Trả lời