Thể hiện lời hứa và trách nhiệm trước cử tri

Cập nhật 14/2/2021, 16:02:21

Nhiều cử tri bày tỏ kỳ vọng với đội ngũ đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ hội tụ đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện với sự tin tưởng của mọi tầng lớp nhân dân.

Ngày 6/1/1946, trong cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được bầu chọn với số phiếu gần như tuyệt đối. Tại lễ nhậm chức sau cuộc tổng tuyển cử, thay mặt Chính phủ, Bác đã đáp lại sự tín nhiệm của nhân dân bằng lời hứa làm hết sức mình vì độc lập, tự do hạnh phúc cho dân tộc. Lời hứa ấy đã trở thành hiện thực.

Trong 75 năm phát triển của Quốc hội Việt Nam, qua các cuộc bầu cử, cử tri cả nước đã bầu chọn ra những thế hệ đại biểu có đức, có tài, xứng đáng thay mặt nhân dân,thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan của Nhà nước, Chính phủ, và Quốc hội. Trong tình hình hiện nay, cùng với tài năng, phẩm chất, cử tri cho rằng người đại diện nhân dân phải giữ được niềm tin của cử tri bằng cách tôn trọng lời hứa của chính mình.

Thể hiện lời hứa và trách nhiệm trước cử tri - Ảnh 1.

Năm nay, cử tri cả nước sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là những người sẽ thực hiện việc thể chế hóa đường lối của Đảng với mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Với ngày hội bầu cử của toàn dân sẽ diễn ra vào 23/5, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ bầu ra 500 đại biểu. Với việc phát huy dân chủ, sự sáng suốt, trách nhiệm của cử tri, nhiều kỳ vọng được đặt ra đối với ngũ đại biểu khóa tới hội tụ đủ đức, tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân, tiếp tục phát huy những thành tựu của Quốc hội Việt Nam trên chặng đường 75 phát triển.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời