Quốc tế đánh giá cao kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật 17/7/2023, 06:07:37

Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những dấu ấn của nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đảng ta đã thúc đẩy hiệu quả 3 đột phá chiến lược. Đó là hoàn thiện thể chế; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Cũng trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những dấu ấn.

Những kết quả này được các chuyên gia quốc tế đánh giá là minh chứng rõ nét cho đường lối và chính sách đúng đắn của Đảng; hướng tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong nửa nhiệm kỳ sắp tới.

Quốc tế đánh giá cao kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng - Ảnh 1.

Giáo sư Valeria Vershinina thuộc Viện nghiên cứu ASEAN, Học viện quan hệ quốc tế Moskva, Liên bang Nga, cho rằng ổn định chính trị sẽ giúp duy trì tăng trưởng kinh tế. Theo giáo sư, chiến dịch chống tham nhũng, tiêu cực trong những năm gần đây là một điểm mạnh của Việt Nam, kết tinh từ đột phá chiến lược về xây dựng và hoàn thiện thể chế.

Quốc tế đánh giá cao kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng - Ảnh 2.

Còn theo đánh giá của Tiến sĩ chuyên ngành Chính trị và Quan hệ quốc tế, Joe Pateman, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được những bước tiến quan trọng trong đột phá chiến lược xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng.

Quốc tế đánh giá cao kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng - Ảnh 3.

Đột phá chiến lược về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, là sự kế thừa đột phá chiến lược do Đại hội Đảng XI và XII đề ra. Các chuyên gia quốc tế cho rằng, trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Việt Nam đã đi đúng hướng trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhưng đồng thời, các chuyên gia cũng chỉ ra một số thách thức trong tình hình mới.

Quốc tế đánh giá cao kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng - Ảnh 4.

Trong bối cảnh địa chính trị và kinh tế thế giới có nhiều thách thức, biến động, các chuyên gia quốc tế tin rằng sự lãnh đạo của Đảng và sự vào cuộc sát sao của Chính phủ sẽ là cơ sở vững chắc để Việt Nam thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong giai đoạn nửa nhiệm kỳ sắp tới.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời