Quốc hội Việt Nam tích cực, chủ động hợp tác nghị viện đa phương

Cập nhật 26/8/2021, 06:08:51

Tại AIPA 42, những thông điệp mà Chủ tịch Quốc hội chuyển tới bạn bè khu vực và cộng đồng quốc tế tiếp tục cho thấy một Quốc hội Việt Nam đầy trách nhiệm, tích cực.

Có thể khẳng định, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn dầu đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp với các nghị viện thành viên cũng như với bạn bè quốc tế khi tham dự Phiên họp Đại hội đồng AIPA 42. Nhiều ý kiến bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất, đặc biệt là thông điệp về kinh tế số, niềm tin số được đề cập trong bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội tại Đại hội đồng lần này.

Nhấn mạnh hạ tầng số hiện đại cùng niềm tin số sẽ tạo ra không gian rộng mở cho phát triển nhanh bền vững của các nước ASEAN, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kêu gọi tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là ứng dựng khoa học, công nghệ để kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19, đề nghị tăng cường hợp tác nội khối và với các đối tác trong nghiên cứu chia sẻ công bằng vaccine phòng, chống COVID-19. Mong muốn nghị viện các nước trao quyền nhiều hơn cho các Chính phủ để chủ động, linh hoạt trong ứng phó với dịch bệnh.

Quốc hội Việt Nam tích cực, chủ động hợp tác nghị viện đa phương - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên toàn thể Đại hội đồng AIPA 42. Ảnh: TTXVN.

Trí tuệ Việt Nam đã được thể hiện rõ nét trong các nghị quyết Đại hội đồng AIPA 42. Từ ý nghĩa, tầm ảnh hưởng của tăng cường an ninh mạng, thúc đẩy an ninh con người trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm cho đến nâng cao năng lực cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, phục hồi kinh tế sau đại dịch khu vực ASEAN.

Tại Đại hội đồng AIPA 42 lần này, những thông điệp mà Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chuyển tới bạn bè khu vực và cộng đồng quốc tế tiếp tục cho thấy một Quốc hội Việt Nam đầy trách nhiệm, tích cực, khẳng định vai trò dẫn dắt trong thúc đẩy giải quyết các vấn đề khu vực.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời