Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Cập nhật 26/10/2023, 13:10:13

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 26/10, Quốc hội thảo luật phiên toàn thể về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Đánh giá cao dự thảo Luật Tài Nguyên nước (sửa đổi) đã thể chế hóa các chính sách lớn về đảm bảo an ninh nguồn nước, xã hội hóa ngành nước; bảo vệ tài nguyên nước; bổ sung nhiều quy định, hướng tới việc bảo vệ các nguồn nước, nhiều đại biểu cho rằng điều này là cần thiết bởi thực tiễn cho thấy nhiều nguồn nước đang bị suy thoái, ô nhiễm, cạn kiệt.

Một số đại biểu đề nghị cần quy định rõ hơn nữa trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong bảo vệ nguồn nước. Thống nhất với các nội dung về việc kê khai, đăng ký, cấp phép tài nguyên nước, tuy nhiên, một số đại biểu đề nghị dự thảo Luật cần quy định cụ thể, minh bạch các nội dung này để đảm bảo dễ thực hiện.

Trước đó, các đại biểu đã nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Theo tờ trình, Chính phủ kiến nghị cho phép kéo dài thời gian thực hiện Dự án này và giải ngân số vốn hơn 2.500 tỷ đồng đến hết năm 2024.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời