“Quân đội Syria Tự do” tuyên bố không dự Hội nghị Geneva 2

Cập nhật 27/11/2013, 07:11:56

Trong khi đó, một nhóm đối lập khác lại thông báo sẽ tham gia Hội nghị hòa bình do Mỹ và Nga đề xuất hồi tháng 7 vừa qua.

 

FSA (ảnh: gokicker)

Tổ chức “Quân đội Syria tự do” (gọi tắt là FSA) – một trong những nhóm đối lập lớn nhất Syria ngày 26/11 tuyên bố sẽ không tham dự Hội nghị hòa bình sắp diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) để bàn về khủng hoảng chính trị Syria.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Trung Đông Al Jazeera, người đứng đầu tổ chức này, ông Salim Idriss cho rằng, Geneva 2 chưa hội đủ những điều kiện cần thiết để các bên có thể đàm phán vì thế nhóm này quyết định không tham gia.

Tuyên bố vừa nêu đưa ra một ngày sau khi Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thông báo, các cuộc đàm phán về Syria sẽ bắt đầu vào ngày 22/1 năm tới.

Ông Idriss nói thêm rằng, tổ chức này sẽ tiếp tục đấu tranh cho tới khi lật đổ được chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Trong khi đó, một nhóm đối lập khác là Liên minh Dân tộc quốc gia Syria vừa thông báo sẽ tham gia Hội nghị hòa bình do Mỹ và Nga đề xuất hồi tháng 7 vừa qua./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời