Pakistan tổ chức 3 ngày quốc tang cho các học sinh bị thảm sát

Cập nhật 18/12/2014, 06:12:26

Không khí tang thương bao trùm khắp Pakistan sau vụ hơn 130 học sinh tại nước này bị Taliban sát hại ngày 16/12.

Trong đêm 16/12, nhiều người đã thắp nến tưởng niệm và cùng cầu nguyện trong khi cha mẹ của các học sinh bị giết hại đang chuẩn bị hậu sự cho con mình trong một lễ tang chung diễn ra tại thành phố Peshawar, nơi xảy ra vụ thảm sát nói trên. 

Dù tình trạng giao tranh giữa Taliban và quân đội Pakistan đã trở thành “cơm bữa” tại nước này, vụ thảm sát những học sinh nói trên vẫn gây rúng động trên khắp đất nước và khiến nhiều quan chức nước này lên tiếng yêu cầu quân đội phải mạnh tay đáp trả. 

 

Người Pakistan thắp nến tưởng nhớ các học sinh bị Taliban sát hại (Ảnh Reuters)

 

Tại ngôi trường nơi xảy ra vụ thảm sát, khoảng sân lớn trước trường hoàn toàn vắng bóng người, chỉ có một số lính bắn tỉa được điều động lên nóc tòa nhà và nhiều xe quân sự cũng như binh sĩ canh gác ngoài cửa ra vào. 

Một ngày sau khi vụ tấn công xảy ra, thành phố Peshawar dường như vẫn chưa thoát khỏi cú sốc sau sự kiện kinh hoàng. Nhiều nhân chứng đã bắt đầu cung cấp các chi tiết của vụ tấn công này. 

“Những kẻ tấn công lái một chiếc xe bán tải vào trường vào khoảng 10h sáng”, anh Issam Uddin, 25 tuổi làm lái xe tại trường kể lại. 

“Chúng lái xe vào sau trường và đốt lửa để chặn đường. Sau đó chúng đi về phía cổng số 1 và giết hại một binh sĩ, một người gác cổng và một người làm vườn. Khi lửa bắt đầu bốc lên thì cuộc tấn công cũng diễn ra”, anh Uddin nói. 

Trong khi đó, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã tuyên bố 3 ngày quốc tang. Tuy nhiên, điều người dân lo lắng nhất lúc này là các quan chức an ninh có thể làm gì để bảo vệ cho họ. 

Khi lên nắm quyền vào cuối năm ngoái, ông Sharif đã cam kết sẽ tiến hành các cuộc đối thoại hòa bình với lực lượng Taliban tại Pakistan. Tuy nhiên, những nỗ lực đàm phán đã thất bại và điều này khiến uy tín của ông giảm sút nghiêm trọng./.

theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời