Ngày 30/4 – Ngày thống nhất đất nước, mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc

Cập nhật 30/4/2019, 07:04:55

Ngày này cách đây tròn 44 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đã kết thúc thắng lợi. Miền Nam được giải phóng, đất nước thống nhất.

Ngày 30/4/1975, 5 mũi tấn công của bộ đội giải phóng tiếp tục thần tốc tiến vào đánh chiếm sào huyệt cuối cùng của chính quyền Sài Gòn theo đúng tinh thần “Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa”. Những người Mỹ cuối cùng dời khỏi Việt Nam trước khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ. Từng đoàn quân giải phóng hùng dũng tiến về các mục tiêu trọng yếu trong sự chào đón của người dân.

Trưa 30/4/1975, cổng Dinh Độc Lập bị húc đổ. Đúng 11h30, lá cờ quân giải phóng đã tung bay ngay tại Tổng hành dinh của Chính quyền Sài gòn. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc thắng lợi hoàn toàn, non sông đã được thu về một mối. Cả đất nước trọn niềm vui.

 Chiến thắng 30/4/1975 không chỉ chứng minh trí tuệ và tài thao lược của Đảng ta trong lãnh đạo và chỉ đạo chiến tranh cách mạng mà còn chứng minh tinh thần quật khởi của người dân Việt Nam trong đấu tranh chống ngoại xâm. Chiến thắng đã chấm dứt ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc – kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Theo VTV


Lượt xem: 42

Trả lời