Nâng tầm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Cập nhật 16/11/2021, 06:11:45

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là vấn đề luôn được quan tâm đặc biệt và ngày càng có những phát triển cả về phạm vi, phương thức, cấp độ và giải pháp thực hiện.

Mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Ban chấp hành Trung ương ký ban hành Kết luận số 21 “Về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa””.

Quyết tâm cao của Đảng trong nhiệm kỳ này, đó là: đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lên tầm cao mới.

10 năm trước, Hội nghị Trung ương 4 khóa XI “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống” đã được chỉ ra.

5 năm sau, đến Hội nghị Trung ương 4 khoá XII, cùng với tiếp tục đấu tranh với suy thoái, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ đã được bổ sung thêm cùng các biện pháp đấu tranh ngăn chặn.

Mới đây, sang đến Hội nghị lần thứ tư khóa XIII, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đẩy mạnh và được gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị. Đảng cũng xác định phải kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Nâng tầm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Ảnh 1.

Đảng kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Qua 3 khóa liên tiếp, xây dựng chỉnh đốn Đảng là vấn đề đầu tiên được Đảng ta đề cập tại các hội nghị Trung ương ngay sau khi bộ máy nhiệm kỳ mới được kiện toàn – điều này cho thấy xây dựng, chỉnh đốn Đảng là vấn đề luôn được quan tâm đặc biệt và càng ngày càng có những phát triển cả về phạm vi, phương thức, cấp độ và giải pháp thực hiện.

Đến khóa XIII, nhiều giải pháp xây dựng chỉnh đốn Đảng đã được bổ sung. Những vi phạm các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến tự chuyển hóa cũng được xử lý nghiêm và kiên quyết thực hiện. Điều này được đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.

Tinh thần kiên quyết, nói không với các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa đã được thể hiện ngay trong năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XIII. Chỉ trong nửa đầu năm nay, đã có 1.850 vụ án, 3.294 bị can về các tội tham nhũng, kinh tế, chức vụ đã được khởi tố.

Cũng trong thời gian này, trên 8.000 đảng viên vi phạm, trong đó có gần 180 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng, cố ý làm trái đã bị xử lý.

Đây là minh chứng rõ nét cho thấy Đảng đang nỗ lực đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lên tầm cao mới.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời