Mỹ: Rúng động vụ cảnh sát bắn 8 phát đạn vào người da màu không vũ khí

Cập nhật 08/4/2015, 20:04:17

 Một cảnh sát tại bang Nam Carolina đã bị buộc tội giết người sau khi bắn liên tiếp 8 phát đạn vào một người đàn ông da màu không có vũ khí.

 
Hình ảnh cắt từ video cho thấy viên cảnh sát nổ súng về phía người đàn ông da màu từ phía sau

Hình ảnh cắt từ video cho thấy viên cảnh sát nổ súng về phía người đàn ông da màu từ phía sau

 
Một đoạn video nghiệp dư quay cảnh viên cảnh sát da trắng Michael Slager, 33 tuổi, đang đuổi theo và bắn người đàn ông da màu Walter Scott, 50 tuổi, đã được đăng tải trên mạng, gây xôn xao dư luận.

Video cho thấy Scott dường như đang bỏ chạy khỏi Slager, người sau đó đã rút vũ khí và bắn liên tiếp vào Scott từ phía sau.

Vụ nổ súng xảy ra hôm 4/4 tại thành phố Bắc Charleston, bang Nam Carolina sau khi Scott bị viên cảnh sát chặn lại vì xe của ông ô tô này bị hỏng đèn.

 

Sau khi Scott ngã xuống, Slager đã lại gần người đàn ông da màu, còng tay ông và chạy đi trước khi quay trở lại cùng một cảnh sát khác. Viên cảnh sát thứ 2 được nhìn thấy kéo áo của Scott, trước khi rời đi.

Scott sau đó được thông báo qua đời tại hiện trường.

Trước khi xuất hiện đoạn video trên, Slager nói rằng anh này lo sợ cho mạng sống của mình sau khi Scott rút súng trong một cuộc ẩu đả. Tuy nhiên, video lại cho thấy Scott không mang vũ khí.

Thị trưởng thành phố Bắc Charleston Keith Summey cho biết trong một cuộc họp báo ngày 7/4 rằng Slager đã có một “quyết định tồi”. Ông Summey nói thêm rằng vụ việc có thể có kết cục khác nếu không có đoạn video.

Gia đình Scott cho biết họ hoan nghênh thông tin Slager đã bị buộc tội giết người. Trong khi đó, luật sư của gia đình, L. Chris Stewart, ca ngợi người quay video là “người hùng” vì đã dũng cảm đưa nó ra ánh sáng, nói thêm rằng “các thông tin ban đầu khẳng định điều hoàn toàn khác”.

Luật sư Stewart cho biết gia đình có kế hoạch kiện sở cảnh sát Bắc Charleston.
 
Vụ việc trên diễn ra sau hàng loạt trường hợp cảnh sát nổ súng bắn người da màu kể từ năm ngoái, gây phẫn nộ trong dân chúng Mỹ, đặc biệt là cộng đồng người da màu. Các vụ nổ súng đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình bùng phát trên khắp nước Mỹ và làm dấy lên nguy cơ trả thù nhằm vào lực lượng cảnh sát.

theo Dân Trí


Lượt xem: 12

Trả lời