Mỹ hủy gần 3.200 chuyến bay vì bão tuyết

Cập nhật 07/2/2014, 07:02:02

Giao thông và cuộc sống khu vực đông bắc nước Mỹ lại tiếp tục bị đảo lộn do bị bão tuyết tấn công.

 


Một màu trắng xóa phủ kín New York – Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Fox News, trận bão tuyết lớn đã buộc nhà chức trách Mỹ hủy gần 3.200 chuyến bay ở New York, Boston, Chicago, Philadelphia và Washington hôm qua 5-2 (giờ Mỹ, hôm nay 6-2 giờ VN). Ngoài ra có khoảng 12.000 chuyến bay bị hoãn.

Trận bão tuyết còn đẩy hàng trăm nghìn người ở vùng đông bắc Mỹ rơi vào cảnh mất điện trong cái rét cắt da thịt. Chỉ riêng ở Pennsylvania có gần 750.000 người phải sống trong cảnh  mất điện. Các công ty điện lực cho biết phải đến cuối tuần này nguồn điện mới được phục hồi.

Tại New Jersey, tuyết rơi dày đặc khiến nhà chức trách phải ban bố tình trạng khẩn cấp và đóng cửa một số trường học. Bang New York cũng rơi vào tình trạng tương tự, nhưng các trường học vẫn làm việc dù mọi hoạt động ngoài trời của học sinh đã bị hủy.

Chính quyền New York đã ra cảnh báo về nguy hiểm khi đi lại trên đường do tuyết rơi khiến đường xá trơn trượt. Thị trưởng Bill de Blasio kêu gọi người dân cần cẩn trọng khi đi ngoài đường và đề nghị mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Bão tuyết là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn khiến 6 người thiệt mạng ở Kansas, Pennsylvania và Iowa. Nhiệt độ thấp nhất tại một số điểm ở vùng đông bắc nước Mỹ là vào khoảng -19 độ C.

Theo VOH (Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM)


Lượt xem: 21

Trả lời