Một nhiệm kỳ nhiều thành công và kỳ tích của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật 29/3/2021, 13:03:08

Sáng nay (29/3), Quốc hội bắt đầu thảo luận báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Chủ tịch nước và Chính phủ.

Tại phiên thảo luận, phần lớn các ý kiến bày tỏ sự đồng thuận cao với nội dung được đề cập trong các báo cáo, cho rằng Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đưa đất nước vượt qua nhiều thử thách và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Các đại biểu cùng chung nhận định khi cho rằng, nhiệm kỳ 2016-2021 Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ đã có sự đồng lòng quyết tâm. Tinh thần ấy đã phát huy được sức mạnh nội sinh của dân tộc, góp phần biến những điều không thể thành có thể, đưa đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Một nhiệm kỳ nhiều thành công và kỳ tích của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 1.

Các đại biểu cùng chung nhận định khi cho rằng, nhiệm kỳ 2016-2021 Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ đã có sự đồng lòng quyết tâm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả công tác quan trọng trong nhiệm kỳ của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ được đề cập trong các báo cáo, có đại biểu còn trăn trở về một loạt vấn đề như thu hút vốn đầu tư xã hội, giảm gánh nặng ngân sách, đề xuất đầu tư để Việt Nam thành văn phòng làm việc của thế giới. Cho rằng báo cáo cần bổ sung giải pháp để Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ làm tốt nữa trong nhiệm kỳ mới để con tàu Việt Nam tiếp tục vượt qua muôn vàn sóng gió, bão tố.

Chiều nay, Quốc hội tiếp tục thảo luận phiên toàn thể về các Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chủ tịch nước và Chính phủ.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời