Liên quân Arập Xêút oanh tạc sân bay quốc tế Yemen

Cập nhật 10/5/2015, 06:05:53

 Ngày 9/5, các máy bay chiếu đấu của lực lượng liên minh do Arập Xêút dẫn đầu đã oanh kích sân bay quốc tế tại thủ đô Sanaa của Yemen và nhiều mục tiêu khác ở các tỉnh miền Bắc nước này.

 
Các chiến đấu cơ xuất kích tấn công sân bay quốc tế do phiến quân Houthi kiểm soát (Ảnh:
Các chiến đấu cơ xuất kích tấn công sân bay quốc tế do phiến quân Houthi kiểm soát (Ảnh: Arabianbusiness)

Theo các nhân chứng, đường băng của sân bay đã bị trúng 2 quả tên lửa.

Động thái này diễn ra ngay sau khi chính thể do phiến quân Houthi kiểm soát ở thủ đô Sanaa tuyên bố sẽ mở lại sân bay để tiếp nhận viện trợ nhân đạo.

Song song với oanh kích sân bay quốc tế ở thủ đô Sanaa, liên quân Arập cũng tiến hành hàng chục cuộc không kích các mục tiêu của phiến quân Houthi ở các tỉnh miền Bắc Yemen.

“Liên minh của Arập Xêút  đã không kích các tỉnh miền Bắc Yemen trong đêm thứ 3 liên tiếp. Hơn 100 cuộc không kích đã được tiến hành nhằm vào các khu vực ở tỉnh Saada và Hajjah”, nhóm Houthi xác nhận.

Hiện chưa có nguồn tin độc lập kiểm chứng thông tin trên, song các hình ảnh do truyền hình Arập Xêút phát đi cho thấy máy bay liên quân đã phá hủy trụ sở của Houthi ở thị trấn al-Talah, cùng một số thiết giáp và xe quân sự ở thị trấn al-Baqah, cùng thuộc tỉnh Hajjah

Các cuộc tấn công cũng đã diễn ra ở quận Ibb của tỉnh al-Sadda, miền Trung Yemen.

Trong khi đó, tại thành phố cảng Adden ở miền Nam, xung đột vẫn tiếp diễn trong hai ngày qua ở các quận Crater, Khor Maksar và Mualla.

Liên quân do Arập Xêút đứng đầu hiện có 10 nước tham gia và được sự hậu thuẫn của Mỹ, Anh và Pháp. Liên minh được thành lập với mục tiêu triệt hạ lực lượng phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi’ite vốn đang kiểm soát thủ đô Sanaa và nhiều vùng lãnh thổ khác của Yemen. Đồng thời giúp khôi phục chính quyền của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi, người đã bị lật đổ và đang phải lưu vong ở Riyadh.

theo Dân Trí


Lượt xem: 20

Trả lời