Lan tỏa Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Cập nhật 04/1/2024, 06:01:35

Các tác phẩm tham gia Giải Búa liềm vàng phản ánh sinh động, kịp thời những sự kiện, sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng.

Chiều 3/1, tại Đài Truyền hình Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Búa Liềm vàng lần thứ VIII năm 2023 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải.

Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII đã nhận được 2.216 tác phẩm tham gia, tăng 184 tác phẩm so với năm ngoái. Các tác phẩm phản ánh sinh động, kịp thời những sự kiện, sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng như việc ra mắt các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, chống căn bệnh sợ trách nhiệm, cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C và 30 giải khuyến khích.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của các cơ quan, đơn vị đồng tổ chức Giải, đề nghị trong thời gian tới, Ban Tổ chức Giải cần quan tâm, tập huấn cho các phóng viên để sáng tạo các tác phẩm về những vấn đề khó như kiểm soát quyền lực, đưa nghị quyết vào cuộc sống; hướng trọng tâm vào giải pháp với các góc độ tiếp cận mới, có trọng tâm, trọng điểm.

Lễ công bố và trao Giải dự kiến diễn ra ngày 1/2.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời