Lần ra manh mối vụ thảm sát phi tang 43 sinh viên

Cập nhật 08/12/2014, 06:12:38

Giới chức Mexico ngày 6/12 cho biết, kết quả giám định pháp y đã nhận dạng được một trong 43 sinh viên mất tích, trong vụ thảm sát ở bang Guerrero hồi tháng 9.

 
Di ảnh của một nạn nhân trong vụ thảm sát 43 sinh viên
Di ảnh của một nạn nhân trong vụ thảm sát 43 sinh viên

Theo Reuters, một nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết, một chuyên gia pháp y người Argentina đã thông báo cho gia đình các nạn nhân rằng, sinh viên được nhận dạng là Alexander Mora. “Một trong những mẩu (xương) thuộc về một trong các sinh viên Alexander Mora”, quan chức giấu tên trên xác nhận.

"Hiện tại, một trong số các cháu đã được nhận dạng. Tất cả chúng tôi đều hy vọng là công lý được thực hiện và chính phủ phải trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm", Nardo Flores, cha của một trong những sinh viên mất tích nói với Reuters.

Các sinh viên nói trên mất tích từ đêm 26/9, sau khi đoàn xe chở họ bị tấn công ở thành phố Iguala, bang Guerrero.

Tổng chưởng lý Mexico Jesus Murillo Karam cho biết, cảnh sát đã bắt giữ các sinh viên theo lệnh của thị trưởng thành phố Iguala và giao họ cho băng nhóm tội phạm ma túy giết chết. 

Hôm 7/11, ba thành viên băng đảng Guerreros Unidos bị bắt giữ thừa nhận đã thiêu cháy thi thể 43 sinh viên ở khu bãi rác ở thành phố Cocula, gần thành phố Iguala, bang Guerrero, nơi mà các sinh viên mất tích sau khi đụng độ với cảnh sát địa phương.

Chúng khai rằng đã tiêu hủy xác các nạn nhân trong khoảng 14 giờ với lốp xe ô tô, rác thải, than củi… nhằm phi tang bằng chứng và bỏ tro thi thể nạn nhân vào các túi rồi ném xuống sông San Juan.

Vụ việc này đã châm ngòi cho hàng loạt cuộc biểu tình lớn tại nhiều thành phố lớn ở Mexico, đặc biệt tại bang Guerrero, khiến Thống đốc bang này Angel Aguirre phải từ chức.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 21

Trả lời