Làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác Việt Nam – Italy

Cập nhật 28/7/2023, 06:07:48

Tối 26/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã dự tiệc chiêu đãi chính thức do Tổng thống Italy Sergio Mattarella và con gái chủ trì; dự chương trình hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Tại các sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng … Continue reading “Làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác Việt Nam – Italy”

Tối 26/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã dự tiệc chiêu đãi chính thức do Tổng thống Italy Sergio Mattarella và con gái chủ trì; dự chương trình hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.

Tại các sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Tổng thống Italy Sergio Mattarella dành cho Đoàn cũng như cho đất nước Việt Nam.

Chia sẻ với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng rằng hai nước hoàn toàn có thể tự hào về thành tựu hợp tác suốt 5 thập kỷ qua, Tổng thống Sergio Mattarella cũng nhắc lại những kỷ niệm cách đây 10 năm khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cấp Nhà nước tới Italy, hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, tạo lập khuôn khổ chính trị giúp quan hệ Việt Nam – Italy phát triển như hiện nay.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, Italy từ lâu được biết đến là một nơi khởi nguồn của nền văn hóa châu Âu, là quê hương của những vĩ nhân phục hưng, các tác phẩm nghệ thuật và công trình kiến trúc nổi tiếng và hiện đã trở thành một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Chủ tịch nước khẳng định, nhân dân Việt Nam sẽ mãi ghi nhớ sự ủng hộ quý báu của Italy đối với cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước của Việt Nam. Một trong những biểu tượng của sự ủng hộ đó là con tàu chuyển nhu yếu phẩm của nhân dân Italy gửi tới nhân dân Việt Nam vào năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Trải qua nửa thế kỷ, hai nước vẫn ủng hộ và hợp tác chặt chẽ ở cả bình diện song phương và đa phương.

Hai nhà lãnh đạo cũng chia sẻ mong muốn và quyết tâm đưa quan hệ hai nước sang một trang mới, mạnh mẽ và hiệu quả hơn, đóng góp vào các mục tiêu chung về phát triển bền vững và giải quyết các vấn đề toàn cầu trên cơ sở cân bằng và cùng có lợi.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời