IS tấn công một mỏ dầu ở Lybia làm ít nhất 8 người thiệt mạng

Cập nhật 07/3/2015, 06:03:27

Ngay sau vụ tấn công, Quân đội Lybia cũng đã giành lại quyền kiểm soát khu vực.

Các quan chức Lybia cho biết, các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo hôm 6/3 đã tấn công mỏ dầu Al Ghani ở miền Nam nước này, làm 8 binh sĩ thiệt mạng.  

 Mỏ dầu An Ghani, nằm cách thành phố Zela khoảng 60 km về phía Bắc do công ty An  Harouge, một chi nhánh của Công ty dầu mỏ quốc gia Lybia khai thác.

Công ty dầu khí quốc gia Lybia đã xác nhận vụ tấn công, đồng thời cho biết những kẻ tấn công đã cướp phá các cơ sở hạ tầng và phóng hỏa nhiều khu vực tại mỏ dầu này. Tất cả các nhân viên làm việc tại đây đã được sơ tán tới thành phố Zela và tất cả đều an toàn. Quân đội Lybia cũng đã giành lại quyền kiểm soát  khu vực sau khi các lực lượng tăng cường được gửi đến từ những mỏ dầu lân cận.

 Trước đó hồi đầu tuần, lực lượng bảo vệ các mỏ dầu tại Lybia thông báo, các tay súng cực đoan đã đánh chiếm hai mỏ dầu Al Mabrouk và Al bahi, cách thành phố Syrte khoảng 200 km về phía Nam.

Công ty dầu khí quốc gia Lybia cũng đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp” tại 11 mỏ dầu, trong đó có Al Ghani sau khi Nhà nước Hồi giáo gia tăng các vụ tấn công nhằm vào những cơ sở này khiến hoạt động sản xuất trở nên khó khăn. Công ty dầu khí quốc gia Lybia cũng cảnh báo đóng cửa tất cả các mỏ dầu và cảng dầu của đất nước nếu an ninh không được cải thiện.

Phần lớn các cơ sở dầu mỏ tại Lybia đã ngừng hoạt động từ nhiều tuần nay do tình trạng bạo lực  và sự suy giảm hoạt động của các cảng xuất khẩu./.

theo VNExpress


Lượt xem: 9

Trả lời