Hôm nay, Quốc hội kết thúc 2,5 ngày chất vấn các thành viên Chính phủ

Cập nhật 08/11/2023, 07:11:23

Ngày 8/11, Quốc hội dành buổi sáng cho phiên chất vấn các Bộ trưởng, trưởng ngành. Buổi chiều, các đại biểu sẽ thảo luận dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp và dự án Luật Đấu giá tài sản.

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, sáng 8/11, Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, chất vấn đối với các lĩnh vực: khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội; thông tin và truyền thông; Chủ tịch Quốc hội phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Chiều 8/11, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Đấu giá tài sản; sau đó thảo luận ở tổ về những nội dung này.

Trước đó, ngày 7/11, các ĐBQH đã tập trung chất vấn các Bộ trưởng, trưởng ngành và nêu tranh luận trong các nội dung sau:

Về lĩnh vực công thương: giải pháp đối với tình trạng hàng giả, hàng nhái; giải pháp quản lý đối với lĩnh vực thương mại điện tử; trách nhiệm của Bộ Công Thương trong việc quản lý các loại hương liệu thuốc lá điện tử; giải pháp đưa Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 sớm đi vào vận hành.

Về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn: biện pháp duy trì tính bền vững cho những sản phẩm OCOP.

Về lĩnh vực giao thông vận tải: tình hình triển khai nghiên cứu thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền đường.

Về lĩnh vực xây dựng: giải pháp khắc phục tình trạng quy hoạch treo, dự án treo.

Các đại biểu cũng chất vấn về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, lĩnh vực tư pháp, nội vụ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thanh tra, tòa án, kiểm toán, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn hóa, thể thao và du lịch…

Theo VOV


Lượt xem:

Trả lời