Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sáng dẫn đường

Cập nhật 02/9/2019, 05:09:02

Điểm nhấn của Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” là khu trưng bày “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sáng dẫn đường,” giới thiệu tới công chúng toàn văn 10 trang bản chụp từ Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan đến Di chúc của Người.

Kỷ niệm 50 năm Di chúc của Bác, từ ngày 30/8 – 03/9/2019 tại Hà Nội, Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Triển lãm là hoạt động văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người.

Bác Hồ cùng các cháu thiếu nhi Làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ  An
(Ảnh: BTC cung cấp)

Triển lãm chia làm 03 khu vực: Khu trưng bày chung với chủ đề “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sáng dẫn đường”, do Trung tâm Triển lãm  Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam thực hiện trưng bày toàn văn 10 trang bản chụp từ Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan đến Di chúc của Bác. Qua đó nhằm tiếp tục khẳng định Di chúc luôn là nguồn sáng dẫn đường cho dân tộc Việt Nam trong cộng cuộc giải phóng và xây dựng đất nước trải qua các giai đoạn: Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế và thực hiện các chính sách xã hội; Đoàn kết, hữu nghị và hợp tác quốc tế; Xây dựng chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tại khu vực trưng bày chung cũng giới thiệu những bức tranh cổ động tuyên truyền “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Khu trưng bày của các tỉnh, thành phố gắn với việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh như lời Bác đã căn dặn “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”. Với hệ thống tư liệu, hình ảnh và hiện vật phong phú, giàu tính lịch sử  khu trưng bày này khắc họa những dấu mốc trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác.

 

Bác Hồ phát biểu tại Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ 1 ở Việt Bắc tháng 4 năm 1950
(Ảnh: BTC cung cấp)

Khu vực trưng bày thứ 3 của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với nội dung: Tình cảm thương yêu của Bác dành cho Phụ nữ Việt Nam và tấm lòng tôn kính của phụ nữ Việt Nam đối với Bác Hồ; những tấm gương tiêu biểu của của Phụ nữ Việt Nam trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Bảo tàng Hậu Cần, Bảo tàng Hóa học, Đoàn thanh niên Công ty TNHH một thành viên 76 – Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và các Trường Đại học: Đại học Bách Khoa, Học viện múa Việt Nam, Viện Đại học Mở và Đại học Xây dựng cũng có không gian trưng bày riêng gắn với những kỷ niệm về Bác và những thành tựu của đơn vị và nhà trường đã đạt được trong những năm thực hiện Di chúc của Bác.

Trong khuôn khổ Chương trình còn diễn ra hoạt động giao lưu, gặp gỡ nhân vật lịch sử với chủ đề “Nhớ ơn Hồ Chí Minh” với sự tham gia của khách mời: Anh hùng Lực lượng vũ trang Trương Thị Khuê, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, người vinh dự được gặp mặt Bác 3 lần và ăn cơm cùng Bác…./.

Theo Báo Đảng Cộng sản Việt Nam


Lượt xem: 9

Trả lời