Đánh bại Atletico, Real lần thứ 10 vô địch Champions League

Cập nhật 25/5/2014, 06:05:40

Real đã xuất đánh bại Atletico với tỉ số 4-1 trong một trận cầu kịch tính để hoàn tất giấc mộc La Decima.

Real đã giành chức vô địch Champions League/C1 thứ 10 trong lịch sử (Ảnh; AFP)

 

Sau 12 năm chờ đợi, cuối cùng Real Madrid đã lần thứ 10 bước lên đỉnh châu Âu khi đánh bại đội bóng cùng thành phố Atletico với tỉ số 4-1. Đây là chiến thắng “nhọc nhằn” nhưng hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của các học trò HLV Ancelotti trong trận đấu này.
 
Mặc dù, Real đã phải trải qua những giây phút đầy khó khăn, nhưng với những sự thay đổi người hợp lý, HLV Ancelotti đã giúp đội bóng Hoàng gia hoàn tất giấc mộng Decima dang dở 12 năm qua.
 
Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Trận chung kết Champions League hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Real đã nhập cuộc đầy tự tin khi triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Real đã nhập cuộc rất tự tin (Ảnh: EPA)

 

Tuy nhiên, trước một Atletico chơi phòng ngự phản công khoa học, Real đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Courtois. Mặc dù, tiền đạo chủ lực Diego Costa đã phải rời sân vì chấn thương ngay ở phút 9, nhưng Atletico vẫn triển khai lối đá của mình một cách mượt mà.
 
Phút 28, Ronaldo có cơ hội mở tỉ số trận đấu khi thực hiện pha đá phạt sở trường. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bị thủ thành Courtois ôm gọn.
 
Bốn phút sau, từ đường chuyền hỏng của Tiago, Bale đã đi bóng thẳng vào trung lộ  đối mặt với Courtois, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ xứ Wales đã đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.
 
Nhưng Atletico lại có bàn thắng dẫn trước do công của Godin (Ảnh: Getty)

 

Sau khi Bale không thể tận dụng cơ hội, Real đã sớm phải trả giá. Phút 36, từ một tình huống đá phạt góc, thủ môn Casillas đã mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp cho Godin dễ dàng đánh đầu đưa Atletico vượt lên dẫn trước, tỉ số là 1-0 cho Real.
 
Có được bàn thắng mở tỉ số, Atletico càng chơi càng tự tin và nếu may mắn hơn thì Adrian đã có bàn thắng thứ 2 cho Atletico ở phút 41 sau khi đánh đầu khá căng từ pha đá phạt góc của đồng đội. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Atletico.
 
Bước sang hiệp 2, Atletico đã gây bất ngờ khi tấn công dồn dập về phía khung thành của thủ môn Casillas. Nhưng, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 lại thuộc về Real. Đó là pha bóng ở phút 54, khi Ronaldo sút phạt hàng rào dội xà ngang khiến CĐV của Atletico phải thót tim.
 
Bale đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này (Ảnh: Getty)

 

Chứng kiến các học trò thi đấu bế tắc trước Atletico, HLV Ancelotti đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp khi tung Marcelo và Isco vào sân thay cho Coentrao và Khedira.
 
Sau khi có sự thay đổi người, Real Madrid đã chơi thanh thoát hơn hẳn, Kền kền trắng đã tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành của Courtois. Tuy nhiên, sự vô duyên của Ronaldo và đặ biệt là Bale đã chưa thể giúp Real có bàn thắng san bằng tỉ số.
 
Khi thời gian của trận đấu đã đi đến phút bù giờ, những tưởng Real Madrid sẽ gục ngã trước người hàng xóm qua đó nhìn đối thủ giành ngôi vô địch châu Âu. Tuy nhiên, đúng vào thời khắc quan trọng nhất, Ramos một lần nữa là “anh hùng cứu thế” của Real khi đánh đầu tung lưới Courtois ở phút 90+3 sau pha đá phạt góc của Modric.
 
Ramos đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số ở những phút cuối cùng của hiệp 2 (Ảnh: Getty)

 

Kết quả hòa 1-1 buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Ở hiệp phụ thứ nhất, Real đã ép sân toàn diện Atletico. Đã có một số cơ hội được tạo ra trước khung thành của thủ môn Courtois, nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với đội bóng Hoàng gia. Về phần mình, trước sức ép của đối thủ, Atletico chỉ còn biết co cụm phòng ngự bên phần sân nhà. Hiệp phụ thứ nhất khép lại với tỉ số 1-1.
 
Bước sang hiệp phụ thứ 2, Real vẫn tiếp tục uy trì thế trận tấn công trước Atletico. Sau rất nhiều cố gắng, Real Madrid đã có bàn thắng thứ 2 do công của Bale ghi ở phút 110. Bàn thắng thứ 2 của Bale có công rất lớn của Di Maria khi tiền vệ này đã dùng kỹ thuật và tốc độ vượt qua 2 hậu vệ của Atletico sau đó tung cú dứt điểm rất căng, Courtois đã cản phá được cú sút của Di Maria nhưng cú đánh đầu bồi sau đó của Bale quá khó, tỉ số là 2-1 cho Real.
 
Bale ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 (Ảnh; Getty)

 

Đến phút 117, Marcelo đã chấm dứt mọi hi vọng của Atletico khi sút tung lưới Courtois để nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-1 cho Real. Ác mộng của Atletico chưa chấm dứt khi phút 119, Ronaldo bị đốn ngã trong vòng cấm địa, trung vệ Miranda nhận thẻ vàng thứ 2, Ronaldo đã dễ dàng đánh bại Courtois ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 17 của CR7 tại Champions League mùa này.
 
Chung cuộc, Real đã đánh bại đội bóng cùng thành phố với tỉ số 4-1 để giành chức vô địch Champions League thứ 10 sau 12 năm chờ đợi. Còn với Atletico, dù không thể vô địch nhưng đội bóng của Simeone xứng đáng được khen ngợi với những gì đã làm ở mùa giải năm nay./.
 
Chung cuộc: Real Madrid 4-1 Atletico
Ghi bàn: Ramos (90+3), Bale (110), Marcelo (117), Ronaldo (120) – Godin (36)
 

Đội hình xuất phát

 

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Coentrao; Modric, Khedira, Di María; Bale, Cristiano, Benzema.

 

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe; Gabi, Tiago; Raúl García, Koke; Villa, Diego Costa.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời