Đắm tàu tại Indonesia làm 20 người thiệt mạng

Cập nhật 28/9/2013, 08:09:30

Quan chức Indonesia bày tỏ lo ngại rằng số thương vong có thể tăng do chưa tìm kiếm được 75 người mất tích.

Cảnh sát Indonesia ngày 27/9 cho biết, một tàu mang cờ Australia chở người nhập cư từ Trung Đông bị đắm ngoài khơi đảo Java làm ít nhất 20 người chết đuối, phần lớn là trẻ em.

Hãng thông tấn chính thức của Lebanon cho biết có 17 công dân nước này trong số người thiệt mạng, bao gồm 9 thành viên trong cùng 1 gia đình.

Như những tàu chở người nhập cư bất hợp pháp khác, con tàu này định hướng tới đảo Giáng sinh (Christmas Island) của Australia, nằm cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 500km về phía Nam. Theo các nhân chứng sống sót, con tàu này chở khoảng 120 người đến từ Lebanon, Jordan, Yemen, Pakistan, Iraq, nhưng chỉ có 25 người được cứu sống.

Cảnh sát Indonesia đã đưa họ đến một trường học ở Tây Java trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm khoảng 75 người mất tích. Quan chức Indonesia bày tỏ lo ngại rằng số thương vong có thể tăng.

Indonesia là nơi trung chuyển nhiều chuyến tàu chở người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Đông và châu Phi đến Australia.

Vụ chìm tàu lần này xảy ra chỉ vài ngày trước chuyến thăm Indonesia của Thủ tướng Australia Tony Abbott, trong đó chương trình nghị sự dự kiến tập trung vào chính sách gửi trả những tàu chở người nhập cư trái phép về Indonesia, một kế hoạch bị quốc đảo láng giềng kịch liệt phản đối.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố hôm qua (27/9), Thủ tướng Abbott cho rằng, chính sách này sẽ không ảnh hưởng tới quan hệ giữa 2 nước./

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời