Cử tri ước đời sống kinh tế như hiện nay, đạo đức xã hội như ngày xưa

Cập nhật 25/5/2018, 13:05:09

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) cho hay, cử tri lo lắng và tâm tư “ước gì đời sống kinh tế vật chất được như hiện nay, đạo đức xã hội được như ngày xưa”.

Tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội và Ngân sách Nhà nước sáng nay (25/5), nhiều đại biểu đã bày tỏ sự lo lắng về tình trạng xuống cấp đạo đức, văn hóa, tình trạng mất an ninh an toàn xã hội trong một bộ phận người dân hiện nay. Để phát triển bền vững, các ý kiến đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp sớm khắc phục tình trạng này.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) cho rằng, hiện thực cuộc sống trong thời gian gần đây đang xảy ra những câu chuyện động trời, khó tin, những hành vi mất nhân tính như: lấy than củi tre làm thuốc trị ung thư, cà phê trộn pin, cô giáo phạt học sinh uống nước giặt rẻ lau bảng, bảo mẫu bạo hành trẻ em trong các trường mầm non, các vụ thảm án giết người dã man gây chấn động dư luận và còn nhiều câu chuyện buồn khác.

“Cử tri lo lắng, ước gì đời sống kinh tế vật chất được như hiện nay còn đạo đức xã hội được như ngày xưa”, đại biểu Hữu Cầu nói. Theo đại biểu, nguyên nhân của thực trạng trên có nhiều, nhưng cốt yếu nhất là sự xuống cấp của đạo đức, sự buông lỏng kỷ cương phép nước.

Theo VTV


Lượt xem: 32

Trả lời