Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bắt đầu thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italy và thăm Tòa thánh Vatican

Cập nhật 26/7/2023, 06:07:37

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô Rome, bắt đầu chương trình thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italy, thăm Tòa thánh Vatican.

Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo, tối 25/7 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đã tới Thủ đô Rome, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Italia và thăm Tòa thánh Vatican theo lời mời của Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Giáo hoàng Francis.

Đây cũng là hoạt động trao đổi đoàn cấp Nguyên thủ quốc gia đầu tiên giữa Việt Nam với Italy và Vatican trong 7 năm qua, cũng là điểm nhấn quan trọng nhất nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Italy.

Trong các lần tiếp xúc cấp cao thời gian gần đây, lãnh đạo Italy luôn khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, coi Việt Nam là nước ưu tiên phát triển quan hệ ở khu vực Đông Nam Á. Còn lãnh đạo Việt Nam luôn nhấn mạnh cần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước một cách thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, khoa học, bảo vệ môi trường và kết nối địa phương.

Dự kiến trong ngày hôm nay (26/7), Tổng thống Italy Sergio Mattarella sẽ chủ trì Lễ đón chính thức đối với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân. Sau đó, hai Nhà lãnh đạo sẽ có cuộc hội đàm quan trọng để cùng nhìn lại chặng đường 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ Việt Nam – Italy trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng sẽ có các cuộc hội kiến với Thủ tướng, Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện của Italy.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời