Châu Âu điều tra vụ 13 máy bay đột ngột mất tích

Cập nhật 14/6/2014, 06:06:14

13 máy bay đã đột ngột biến mất khỏi màn hình radar ở Áo và các nước láng giềng trong vòng 25 phút. Hiện Áo đang kêu gọi EU điều tra vụ việc.

Hiện chưa rõ tại sao một số máy bay ở Châu Âu lại biến mất khỏi màn hình Rada trong một thời gian ngắn

Theo kênh RT của Nga, có tổng cộng 13 chuyến bay đã biến mất khỏi màn hình của các kiểm soát viên không lưu của Áo vào các ngày 5 và 10-6. Sự biến mất này chỉ diễn ra trong vòng 25 phút mỗi lần. Thông tin được Tổ chức an toàn bay Áo (Austro Control) đưa ra hôm 12-6. Austro Control gọi đây là sự việc chưa từng có tiền lệ.

Tờ nhật báo Kurier có trụ sở ở Vienna cho biết thêm các đài kiểm soát không lưu ở Munich và Karlsruhe ở Đức và Prague ở Cộng hòa Czech cũng ghi nhận được những hiện tượng tương tự. Tuy nhiên, Austro Control từ chối tiết lộ hãng hàng không nào và máy bay nào trong số 13 máy bay “tạm thời” biến mất. Tuy nhiên, người đại diện cơ quan này cho biết một số chiếc là máy bay hành khách và bay ở tầm cao.

Theo RT, Cơ quan an toàn hàng không châu Âu của EU sẽ điều tra sự việc. Rất may đã không có vụ tai nạn nào xảy ra trong thời điểm các máy bay biến mất khỏi màn hình radar và cũng không có máy bay nào lâm vào tình trạng nguy hiểm. Các kiểm soát viên không lưu đã được điều động bổ sung và các biện pháp khẩn cấp đã được áp dụng ngay lập tức, trong đó có việc thiết lập liên lạc với các phi công và mở rộng hành lang bay.

Nhật báo Kurier dẫn lời một chuyên gia giấu tên nói nhiều khả năng đã có sự nhiễu loạn giữa bộ phận thu phát tín hiệu của máy bay với mặt đất.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 14

Trả lời